| Hotline: 0983.970.780

Thêm 10 chiếc xe đạp được trao đến tay học sinh nghèo ở Quảng Nam

Thứ Hai 23/09/2024 , 20:10 (GMT+7)

Những chiếc xe đạp là món quà ý nghĩa, động viên tinh thần cho các em học sinh phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Ngày 23/9, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Tập đoàn GrowMax tổ chức trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tam Tiến (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

10 chiếc xe đạp từ Quỹ khuyến học GrowMax được trao tặng cho các em học sinh nghèo ở xã Tam Tiến (huyện Núi Thành, Quảng Nam). Ảnh: L.K.

10 chiếc xe đạp từ Quỹ khuyến học GrowMax được trao tặng cho các em học sinh nghèo ở xã Tam Tiến (huyện Núi Thành, Quảng Nam). Ảnh: L.K.

Đợt này, những trường được lựa chọn để trao tặng xe đạp gồm: Trường THCS Phan Bá Phiến (xã Tam Tiến) và Trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh (xã Tam Tiến), mỗi trường 5 chiếc.

Thầy Mai Văn Lực, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bá Phiến cho biết, với các suất quà là những chiếc xe đạp, nhà trường đã xem xét rất kỹ để lựa chọn những học sinh được nhận quà.

Theo thầy Lực, những em học sinh này tuy chưa có hoàn cảnh khó khăn nhất nhưng đang cần phương tiện để đến trường nhất. Một số em không có xe hoặc phải mua xe đạp cũ từ các cơ sở phế liệu để sử dụng lại.

“Chính vì thế, món quà này rất có ý nghĩa, nhân văn, hỗ trợ kịp thời đối với các em học sinh. Nhà trường chân thành cảm ơn đến Báo Nông nghiệp Việt Nam và Tập đoàn GrowMax đã xây dựng Quỹ khuyến học GrowMax để giúp đỡ các em học sinh trong trường cũng như ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Mong rằng, thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục lan tỏa hành động tốt đẹp này đến nhiều nơi, hỗ trợ được nhiều trường hợp hơn nữa”, thầy Lực chia sẻ.

Ông Trần Quốc Ánh, Quản lý khu vực Quảng Nam (Tập đoàn GrowMax) cho biết, ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh, những năm qua, Tập đoàn GrowMax cũng rất chú trọng đến hoạt động nhân ái, hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Sau khi Quỹ khuyến học GrowMax được thành lập, Tập đoàn và Báo Nông nghiệp Việt Nam đã trao tặng hàng ngàn món quà đến với các em học sinh khắp các tỉnh, thành ven biển của cả nước. Những món quà tuy không lớn nhưng đây là sự động viên nhằm tiếp thêm động lực để các em vững bước đến trường; từng bước phấn đấu vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập để trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai”, ông Ánh nói.

Đây là đợt thứ 2 trong năm, những suất quà từ Quỹ khuyến học GrowMax được trao đến tay các em học sinh nghèo ở tỉnh Quảng Nam. Trước đó, vào ngày 16/9 vừa qua, Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng với Tập đoàn GrowMax đã trao tặng 15 chiếc xe đạp cho 15 học sinh nghèo ở Trường THCS Thái Phiên (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ) và Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Tam Hòa, huyện Núi Thành).

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

22 dự án khởi nghiệp xanh, phát triển bền vững vào chung kết

Sau 2 vòng bán kết tại Đồng Tháp và Đắk Lắk, 22 ý tưởng, dự án được chọn vào vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp xanh, phát triển bền vững 2024.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.