| Hotline: 0983.970.780

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Thứ Hai 22/04/2024 , 10:23 (GMT+7)

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cả hai đội có tâm trạng rất khác nhau sau loạt trận tại tứ kết Champions League giữa tuần qua. Trong khi Barcelona đánh mất lợi thế lượt đi và bị PSG loại trên sân nhà thì Real Madrid vượt qua nghịch cảnh để loại Man City ngay trên sân khách.

Tuy nhiên, lợi thế tâm lý và lợi thế sân nhà cũng không giúp Real Madrid có khởi đầu thuận lợi trước Barcelona. Đội khách đã mở tỷ số ngay phút thứ 6, khi trung vệ Andreas Christensen tận dụng pha băng ra lỗi của thủ môn Andriy Lunin để ghi bàn.

Ở trận lượt đi, Barcelona cũng dẫn trước và Real Madrid bình tĩnh đáp trả. Trận lượt về cũng vậy. Chỉ 10 phút sau khi bị thủng lưới, Vazquez mang về cho Real Madrid một quả phạt đền và Vinicius bình tĩnh gỡ hòa 1-1.

Vázquez (áo trắng) để lại dấu ấn trong cả ba bàn thắng của Real Madrid. Ảnh: AP

Vázquez (áo trắng) để lại dấu ấn trong cả ba bàn thắng của Real Madrid. Ảnh: AP

Sang hiệp 2, Barcelona lại vượt lên dẫn Real Madrid. Phút 69, đường chuyền vào khó chịu của Yamal khiến thủ môn Lunin đẩy bóng đến chân Fermin Lopez và anh không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Nhưng khi trận đấu chỉ còn hơn 20 phút thì bản lĩnh của Real Madrid lên tiếng. Chỉ 4 phút sau khi Real Madrid bị dẫn, Vinicius đón đường chuyền để Vazquez vô lê đẳng cấp gỡ hòa 2-2. Đến phút bù giờ, Vazquez căng ngang vừa tầm để Jude Bellingham dứt điểm tung nóc lưới Barcelona, nâng tỷ số lên 3-2, đồng thời ấn định chiến thắng cho Real Madrid.

Chiến thắng nghẹt thở 3-2 giúp Real Madrid gia tăng cách biệt để tiến gần hơn đến ngày chính thức biến Barcelona thành cựu vương La Liga.

Bellingham ghi bàn trong cả hai trận gặp Barcelona ở La Liga mùa này. Nguồn: AP

Bellingham ghi bàn trong cả hai trận gặp Barcelona ở La Liga mùa này. Nguồn: AP

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.