| Hotline: 0983.970.780

Ronaldo và Messi không được đề cử Quả bóng Vàng

Thứ Năm 05/09/2024 , 11:22 (GMT+7)

Bóng đá thế giới bước sang giai đoạn mới khi cả hai siêu sao Ronaldo, Messi không còn được đề cử vào danh sách giải thưởng Quả bóng Vàng.

Hai ngôi sao của bóng đá thế giới không còn được đề cử nhận giải Quả bóng Vàng.

Hai ngôi sao của bóng đá thế giới không còn được đề cử nhận giải Quả bóng Vàng.

Rạng sáng 5/9, tạp chí uy tín France Football (Pháp) chính thức công bố các đề cử cho những hạng mục giải thưởng của Quả Bóng Vàng của bóng đá thế giới. Tại hạng mục Quả Bóng Vàng nam, ban tổ chức công bố 30 cầu thủ vào danh sách bầu chọn. Ronaldo đang thi đấu tại Saudi Arab và Messi đang thi đấu tại Mỹ không nằm trong danh sách 30 gương mặt cuối cùng.

Như vậy kể từ năm 2003, lần đầu tiên sau 21 năm, 2 ngôi sao nổi danh của bóng đá thế giới không được đưa vào danh sách bầu chọn giải thưởng Quả bóng Vàng.

Theo thống kê, ngôi sao Bồ Đào Nha Ronaldo đang giữ kỷ lục đã được đề cử 18 lần nhận giải thưởng Quả bóng Vàng, trong khi tiền đạo Argentina Messi có 16 lần được đưa vào danh sách bầu chọn trên. Năm ngoái 2023, Messi đã chiến thắng, giành Quả bóng Vàng. Tuy nhiên ở năm ngoái, Ronaldo không được đề cử vào danh sách bầu chọn.

Năm nay, kết quả EURO 2024 đang được xem là một trong những thành tích có sức nặng để nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu (có tên ở danh sách bầu giải thưởng Quả bóng Vàng) được nhận giải thưởng danh giá trên. Vinicius Junior, Erling Haaland, Kylian Mbappe, Rodri, Jude Bellingham được đánh giá cao.

Nhiều yếu tố sẽ được người có phiếu bầu lựa chọn cầu thủ xứng đáng nhất để bầu giải thưởng Quả bóng Vàng, trên hết vẫn là kết quả chuyên môn trong mùa 2023-2024 và đẳng cấp của cầu thủ đó.

Các đề cử cho giải thưởng Quả bóng Vàng nam gồm Antonio Rudiger, Kylian Mbappe, Lautaro Martinez, Ademola Lookman, Alejandro Grimaldo, Dani Carvajal, William Saliba, Lamine Yamal, Bukayo Saka, Hakan Calhanoglu, Rodri, Declan Rice, Harry Kane, Cole Palmer, Vitinha, Vinicius Jr, Martin Odegaard, Dani Olmo, Florian Wirtz, Mats Hummels, Erling Haaland, Nicolas Williams, Granit Xhaka, Artem Dovbik, Toni Kroos, Jude Bellingham, Phil Foden, Ruben Dias, Federico Valverde, Emiliano Martinez.

HLV nam của năm có các đề cử gồm Carlo Ancelotti, Xabi Alonso, Luis de la Fuente, Gian Piero Gasperini, Lionel Scaloni, Pep Guardiola. 

Thủ môn của năm gồm Diogo Costa, Gianluigi Donnarumma, Gregor Kobel, Andriy Lunin, Mike Maignan, Giorgi Mamardachvili, Emiliano Martinez, Unai Simon, Yann Sommer, Ronwen Williams.

Cầu thủ trẻ của năm gồm Pau Cubarsi, Alejandro Garnacho, Arda Guler, Karim Konate, Kobbie Mainoo, Joao Neves, Savinho, Mathys Tel, Lamine Yamal, Warren Zaire-Emery.

Xem thêm
Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, khắc phục hậu quả bão số 3.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.