| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang:

Sẽ có “mưa” tiền xu qua trạm BOT Cai Lậy?

Thứ Hai 04/12/2017 , 14:18 (GMT+7)

Hơn 11h trưa nay 4/12, Trạm BOT Cai Lậy vẫn đang tạm dừng thu phí. Một nguồn tin của PV Dân trí cho biết, một nhóm tài xế đang chuẩn bị cả chục cân tiền xu để “ứng phó” với trạm thu phí này.

Ghi nhận của PV Dân trí, sau 5 lần xả trạm từ 23h đêm 3/12 đến 6h30 sáng 4/12, Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại lúc 7h sáng. Tuy nhiên, việc thu phí kéo dài đến 8h30 lại phải xả trạm vì kẹt xe. Tiếp đó, đến 8h55, trạm lại thu phí và đến 9h10 lại xả trạm.

Nhiều tài xế tiếp tục không đồng ý với việc sửa giá tiền trên vé nên yêu cầu các nhân viên thu phí phải giải thích rõ thì mới chịu đi, dẫn đến kẹt xe, buộc phải xả trạm.


Nhiều tài xế bày tỏ không đồng tình với việc sửa giá tiền trên vé của trạm thu phí.
Nhiều tài xế bày tỏ không đồng tình với việc sửa giá tiền trên vé của trạm thu phí.
Nữ tài xế này từng gây sốt khi đòi phải có máy soi tiền giả khi qua trạm hôm 2/12. Sáng ngày 4/12, chị lại qua trạm và cũng không đồng tình với việc sửa giá tiền trên vé.
Nữ tài xế này từng "gây sốt" khi đòi phải có máy soi tiền giả khi qua trạm hôm 2/12. Sáng ngày 4/12, chị lại qua trạm và cũng không đồng tình với việc sửa giá tiền trên vé.
 
Theo một nguồn tin của PV Dân trí, một nhóm tài xế đang chuẩn bị hơn 10 kg tiền xu (mệnh giá 200 và 500 đồng) để qua trạm trong ngày hôm nay, phản ứng việc thu phí bất hợp lý của BOT Cai Lậy.
 
  Tiền xu mà nhóm tài xế chuẩn bị được cho là sẽ trả phí mua vé qua trạm. (Ảnh cắt trên Facebook của nhóm bạn hữu đường xa).
Tiền xu mà nhóm tài xế chuẩn bị được cho là sẽ trả phí mua vé qua trạm. (Ảnh cắt trên Facebook của nhóm bạn hữu đường xa).

Trong khi đó, theo quan sát của PV Dân trí, cho đến hơn 11h trưa nay 4/12, xe kéo hạng nặng của Cục Đường bộ mang BKS 43A-002.70 vẫn đang đậu ở sân nhà điều hành Trạm BOT Cai Lậy.

Được biết, đây là xe chuyên dụng để kéo xe quá tải của Cục Quản lý đường bộ. Xe này nặng trên 30 tấn và có thể kéo được xe 30 tấn, thậm chí từ 80 đến 100 tấn.

Xe kéo hạng nặng của Cục Đường bộ vẫn đang đậu ở sân Trạm BOT Cai Lậy sáng 4/12.
Xe kéo hạng nặng của Cục Đường bộ vẫn đang đậu ở sân Trạm BOT Cai Lậy sáng 4/12.

 

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm