| Hotline: 0983.970.780

Sofri ra mắt Chương trình truyền thông khoa học kỹ thuật cây trồng

Thứ Tư 28/08/2024 , 18:57 (GMT+7)

Tiền Giang Ngày 28/8, Viện Cây ăn quả miền Nam tổ chức ra mắt Ban điều hành 'Chương trình truyền thông khoa học kỹ thuật cây trồng của Viện' và ấn nút mở kênh truyền thông.  

Theo đó, Chương trình truyền thông khoa học kỹ thuật cây trồng của Viện cây ăn quả miền Nam (Sofri) trên kênh Youtube “http://www.youtube.com/@Viencayanquamiennam”, có chức năng truyền tải thông tin khoa học kỹ thuật chính thống đến các nhà vườn, trang trại, hợp tác xã, cán bộ kỹ thuật, doanh nghiệp,… hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh cây ăn trái, rau và hoa.

Sofri ra mắt Chương trình truyền thông khoa học kỹ thuật cây trồng. Ảnh: Sofri.  

Sofri ra mắt Chương trình truyền thông khoa học kỹ thuật cây trồng. Ảnh: Sofri.  

Phát biểu trong Lễ ra mắt, Tiến sĩ Võ Hữu Thoại, Viện trưởng Viện Sofri cho biết: Được sự đồng ý chủ trương sản xuất chương trình truyền thông trên mạng xã hội (Youtube, Facebook) của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam và Sở Thông tin và Truyền thông Tiền Giang, Ban điều hành Chương trình truyền thông khoa học kỹ thuật cây trồng của Sofri đã xây dựng các nội dung thông tin hữu ích, kiến thức phong phú, đa chiều, trực quan, dễ tiếp cận và dễ hiểu về giống, khoa học cây trồng, BVTV, công nghệ bảo quản, chế biến, thông tin thị trường ngành cây ăn quả, rau và hoa... nhằm phục vụ công tác truyền tải và chia sẻ thông tin khoa học kỹ thuật và những thành tựu khoa học công nghệ mới.

Lãnh đạo Viện cây ăn quả miền Nam (Sofri) ấn nút mở kênh truyền thông. Ảnh: Sofri. 

Lãnh đạo Viện cây ăn quả miền Nam (Sofri) ấn nút mở kênh truyền thông. Ảnh: Sofri. 

Trong thời gian qua Sofri không ngừng nghiên cứu và tạo ra các kết quả nghiên cứu khoa học phục vụ nhu cầu phát triển ngành cây ăn quả của cả nước nói chung và các tỉnh thành phía Nam, nhằm nâng cao chất lượng chuyển giao kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu của bà con nông dân.

“Thực tế, với lượng thông tin “khổng lồ” trên các trang mạng xã hội và trên rất nhiều kênh truyền thông như hiện nay đã gây ảnh hưởng và tác động tiêu cực vì nhiều nguồn thông tin không chính xác, chưa có cơ sở khoa học. Do đó, Chương trình truyền thông khoa học kỹ thuật cây trồng của Sofri trên kênh Youtube “Vien cay an qua mien nam” sẽ giúp người đọc, người xem có thêm cơ hội để truy cập, tìm hiểu và khai thác thông tin nhanh chóng thuận tiện hơn”, Tiến sĩ Võ Hữu Thoại chia sẻ.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra tình hình bão lụt

Tuyên Quang Ngày 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Tuyên Quang.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Lào Cai lại dồn sức tìm kiếm 18 người chết và mất tích ở Nậm Lúc

Lào Cai đang tiếp tục dồn sức tìm kiếm, cứu hộ 18 người bị chết và mất tích tại điểm sạt lở xã Nậm Lúc dù tâm lũ Làng Nủ chưa qua.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.