| Hotline: 0983.970.780

Sơn La huy động hơn 500 người giúp bản ngập úng Phiêng Nghè

Thứ Bảy 21/09/2024 , 14:12 (GMT+7)

SƠN LA Trước tình hình ngập úng, thành phố Sơn La đã huy động hơn 500 tình nguyện viên hỗ trợ người dân bản Phiêng Nghè.

Người dân bản Phiêng Nghè vất vả chống mưa lũ. Ảnh: Quốc Tuấn.

Người dân bản Phiêng Nghè vất vả chống mưa lũ. Ảnh: Quốc Tuấn.

Ngày 21/9, thành phố Sơn La đã huy động các lực lượng ra quân khơi thông các điểm ách tắc, hỗ trợ người dân bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất sau mưa lũ.

Do ảnh hưởng của mưa bão, trên địa bàn thành phố xảy ra mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực bị ngập úng, sạt trượt, gây nhiều thiệt hại về tài sản của người dân.

Tại bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen có hơn 40 hộ dân bị ngập úng nhà cửa từ tháng 7, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt, đi lại của các hộ dân nơi đây.

Các cấp chính quyền hỏi thăm, động viên người dân. Ảnh: Quốc Tuấn.

Các cấp chính quyền hỏi thăm, động viên người dân. Ảnh: Quốc Tuấn.

Người dân nơi đây đã phải di chuyển người, tài sản tạm đến chỗ ở khác và đi lại phải dùng bè. Ngay sau khi nước rút, tranh thủ thời tiết thuận lợi, thành phố Sơn La đã huy động hơn 500 cán bộ, công chức, viên chức của thành phố, xã Chiềng Đen và người dân các bản hỗ trợ các hộ bản Phiêng Nghè tổng vệ sinh đường trục bản, ngõ bản, cầu, cống, rãnh thoát nước.

Trung tá Nguyễn Văn Quân, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Sơn La cho biết: Cùng với các ban, ngành, đơn vị đã huy động 50 cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ các hộ gia đình thực hiện công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng nơi ở. Đồng thời, phối hợp cùng các lực lượng tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện vệ sinh khử trùng, không để phát sinh dịch bệnh đối với người và gia súc sau thiên tai.

Trong dịp này, các lực lượng còn hỗ trợ các hộ dân sắp xếp lại nhà cửa, di dời tài sản từ nơi tạm trú về nơi ở ban đầu, gia cố chuồng trại, bảo đảm công tác vệ sinh môi trường được thực hiện hiệu quả.

Các lực lượng đã chia làm 3 tổ, trong đó tổ 1 giúp các hộ vệ sinh nhà dân; tổ 2 giúp vệ sinh trường mầm non và trường tiểu học; tổ 3 giúp thu dọn đất, đá sạt trượt dọc tuyến đường từ đỉnh dốc Phiêng Nghè đến điểm trường và khu trung tâm bản Phiêng Nghè.

Với tinh thần đoàn kết, vượt khó, các lực lượng đã hỗ trợ các hộ dân bị ngập úng tại bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen thu gom toàn bộ rác thải, vệ sinh xung quanh khu nhà hộ dân.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Đây cũng là lần đầu tiên một Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam tham dự trực tiếp các phiên họp cấp cao tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Cần Thơ Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp xung quanh các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường thủy sản.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.