| Hotline: 0983.970.780

Tái hiện không gian Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển

Thứ Bảy 12/10/2024 , 19:24 (GMT+7)

Triển lãm 'Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng, phát triển' là hoạt động trọng tâm trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Triển lãm 'Thành tựu  kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển'. Ảnh: Anh Thơ.

Triển lãm “Thành tựu  kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển”. Ảnh: Anh Thơ.

Triển lãm được Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khai mạc vào sáng ngày 4/10 tại Bảo tàng Hà Nội. 

Trong suốt 70 năm qua, Thủ đô Hà Nội không chỉ là niềm tự hào, mà còn là biểu tượng của sự kết tinh và lan tỏa những giá trị cao quý nhất. Với vị thế vững chắc là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, Hà Nội còn khẳng định vai trò là một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa và xã hội. Nhân dân Thủ đô luôn đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” xứng đáng với lịch sử và truyền thống vẻ vang của mình.

Sự kiện thu hút đông đảo người dân đến tham quan.

Sự kiện thu hút đông đảo người dân đến tham quan.

Học sinh trường Tiểu học Lômônôxốp hào hứng tham quan triển lãm.

Học sinh trường Tiểu học Lômônôxốp hào hứng tham quan triển lãm.

Triển lãm gồm 5 phần: Hà Nội trước năm 1954 - chủ đề “Truyền thống ngàn năm” (phần 1); Hà Nội trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954-1975) - "Hà Nội vang mãi bản hùng ca” (phần 2); Hà Nội cùng cả nước xây dựng chủ nghĩa xã hội, tiến hành công cuộc đổi mới (1975 - 2008) - Trên đường đổi mới và phát triển” (phần 3); Thủ đô Hà Nội từ năm 2008 đến nay - Mở rộng và phát triển” (phần 4) và Định hướng phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 - Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” (phần 5).

Tổng quan về Triển lãm và sơ đồ không gian trưng bày.

Tổng quan về Triển lãm và sơ đồ không gian trưng bày.

Trên tinh thần thiết thực, hiệu quả và phục vụ đông đảo người dân, triển lãm được chuẩn bị công phu, nghiêm túc qua việc lựa chọn những hình ảnh, thước phim, mô hình, hiện vật, tư liệu tiêu biểu cũng như hình thức trình bày để đảm bảo được tính thẩm mỹ, tính tuyên truyền sâu rộng. Hơn 500 hình ảnh, 500 hiện vật, 30 mô hình sinh động đã thể hiện rõ nét bức tranh về một Thủ đô phát triển toàn diện từ quá khứ đến hiện tại - hào hùng trong chiến đấu, hăng say trong lao động, sáng tạo và không ngừng vươn lên cùng dân tộc và thời đại. 

Hiện vật ở không gian trưng bày phần 2.

Hiện vật ở không gian trưng bày phần 2.

Tư liệu thành tựu tại không gian trưng bày phần 4.

Tư liệu thành tựu tại không gian trưng bày phần 4.

Mô hình Quy hoạch Thủ đô tại không gian trưng bày phần 5.

Mô hình Quy hoạch Thủ đô tại không gian trưng bày phần 5.

Triển lãm nhằm giới thiệu tới người dân và du khách những thành tựu nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 70 năm chiến đấu, lao động, sản xuất và phát triển. Sự kiện không chỉ khắc họa rõ nét hành trình phát triển của Thành phố mà còn là cơ hội quý báu để quảng bá hình ảnh Hà Nội tới các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế. Qua đó, triển lãm sẽ góp phần tôn vinh giá trị văn hóa và tiềm năng phát triển của Thủ đô, khẳng định vị thế của Hà Nội trong bối cảnh hội nhập và phát triển toàn cầu.

Triển lãm sẽ mở cửa miễn phí tại Bảo tàng Hà Nội  - đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội đến ngày 14/10/2024.

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Bảo vệ tài nguyên nước góp phần quan trọng vào phát triển bền vững

Trong 3 trụ cột của phát triển bền vững, chuyên gia đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường khi thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...

Bình luận mới nhất