| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc triển lãm 'Hà Nội- Một thời để nhớ'

Thứ Năm 10/10/2024 , 11:04 (GMT+7)

Hà Nội Sáng 10/10, UBND quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm & Phố cổ Hà Nội tổ chức triển lãm nhiếp ảnh 'Hà Nội- Một thời để nhớ'.

Khai mạc triển lãm 'Hà Nội- Một thời để nhớ'.

Khai mạc triển lãm "Hà Nội- Một thời để nhớ".

Sáng 10/10, triển lãm được khai mạc với sự tham gia đông đảo khách tham quan cùng các vị khách quý. Triển lãm mang tên "Hà Nội- Một thời để nhớ" đem đến cho khán giả cùng chiêm ngưỡng sự thay đổi của Hà Nội kể từ đầu những năm 1990.

Ông Andy Soloman phát biểu khai mạc.

Ông Andy Soloman phát biểu khai mạc.

Ông Andy Soloman cho biết: "Những bức ảnh được chụp từ những năm 1992- 2012 vào thời kỳ đổi mới, tôi hy vọng chúng sẽ phản ánh được phần nào tâm hồn của thành phố này. Tôi yêu Hà Nội và con người nơi đây từ khi tôi đến đây vào năm 1992. Dù ở đâu, tôi cũng được chào đón với tâm lòng hiếu khách đáng kinh ngạc, và khi tôi nhìn lại những bức ảnh thời đó, tôi coi chúng là một bản ghi nhớ quan trọng của đời sống đô thị. Tôi hi vọng rằng người dân Hà Nội đến tham quan triển lãm sẽ thích thú với chúng, bởi tôi tin rằng chúng sẽ gợi lên những ký ức và cảm xúc mạnh mẽ".

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm 'Hà Nội- Một thời để nhớ'.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm "Hà Nội- Một thời để nhớ".

Bà Nguyễn Thu Vân, ngày Giải phóng Thủ đô bà 20 tuổi, cũng là khách tham quan tại triển lãm, chia sẻ: "Ngày Giải phóng thủ đô, là một người con của đất Việt, bà cũng tham gia vào ngày trọng đại đấy. Năm nào bà cũng ra bờ hồ để nhớ lại cảnh tiếp đón bộ đội trở về ngày giải phóng. Khi biết rằng có triển lãm về Hà Nội thân thương, bà phải đến để xem mặc dù đầu gối đau. Khi xem những bức ảnh, bà nhớ lại ngày Hà Nội giải phóng, cảm xúc nao nao mà lại tự hào".

Hai nhiếp ảnh gia nổi tiếng, Andy Soloman và Lê Bích, những người có tình yêu sâu sắc với Hà Nội sẽ giới thiệu góc nhìn độc đáo về thành phố qua bộ sưu tập 86 bức ảnh đen trắng. Những bức ảnh này mang lại cho người xem một cái nhìn đầy hoài niệm và cảm xúc về cuộc sống trong thành phố và những bước chuyển mình của Hà Nội qua các thời kỳ.

Giống như những nốt nhạc trầm bổng, Hà Nội đã tạo nên một bản nhạc tuyệt vời, giờ chỉ còn vang vọng trong ảnh, phim và ký ức. Nhưng mỗi nốt nhạc, mỗi câu chuyện sẽ mãi được lưu giữ trong trái tim mỗi người.

Triển lãm sẽ mở của miễn phí tại biệt thự Pháp cổ tại 49 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, từ ngày 10/10 đến 31/10 năm 2024.

Xem thêm
Câu chuyện về một thành phố kiêu hãnh

Hà Nội với những con đường, tuyến phố đều ẩn chứa những câu chuyện lịch sử hào hùng, là minh chứng cho sức sống mãnh liệt và tinh thần kiên cường của người Hà Nội.

Chưa sa thải ông Erik Ten Hag

Các ông chủ của Man.United chưa có quyết định cuối cùng về vị trí HLV trưởng của HLV Eri Ten Hag dù họp bàn nhiều giờ liền.

Hàng nghìn người tham gia giải bán marathon 'Bước Chạy Kiên Cường'

HẢI PHÒNG Giải chạy bán marathon Hải Phòng mở rộng 'Bước Chạy Kiên Cường' sẽ được tổ chức tại huyện Thuỷ Nguyên để quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất