| Hotline: 0983.970.780

Tai nạn tại dự án nghiền xỉ phốt pho, 1 người chết 5 người bị thương

Thứ Sáu 02/08/2024 , 18:05 (GMT+7)

Chiều 2/8, UBND tỉnh Lào Cai thông tin vụ tai nạn lao động làm 1 người tử vong và 5 người bị thương tại dự án nhà máy nghiền xỉ phốt pho.

Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra tại dự án nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho. Ảnh: T.T.

Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra tại dự án nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho. Ảnh: T.T.

Theo đó, khoảng 11h30 ngày 2/8, trong quá trình thi công hạng mục silo của dự án nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho trong khu công nghiệp Tằng Loỏng (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) đã xảy ra tai nạn lao động làm 1 người chết và 5 người bị thương nặng.

Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Lao Kay (chủ đầu tư dự án) đã đưa người đi cấp cứu và báo cáo cho công an địa phương cùng các cơ quan chức năng.

Tại hiện trường, phát hiện 1 thi thể nam giới đã tử vong là ông Lê Văn C. và 5 người bị thương nặng trong thùng sắt gồm ông Nguyễn Trọng T., ông Tẩn Ông S., ông Hoàng Văn T., ông Trần Văn Ch và ông N.

Theo tìm hiểu của PV, trước đó thời điểm nêu trên, ông Triệu Văn T. điều cẩu tháp đưa 6 công nhân ngồi trong thùng lên silo để xây dựng. Quá trình cẩu bị đứt cáp làm rơi thùng xuống đất từ khoảng cách 20m khiến 1 người chết và 5 người nói trên bị thương.

Được biết, dự án nhà máy nghiền xỉ phốt pho, xỉ lò cao công suất 1 triệu tấn/năm của Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Lao Kay làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng, khi công ty đang thi công dự án thì xảy ra vụ việc trên.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.