| Hotline: 0983.970.780

Tập thể, cá nhân NAFIQPM nhận bằng khen dịp kỷ niệm 30 năm

Thứ Sáu 30/08/2024 , 16:29 (GMT+7)

Sáng 30/8, Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường - NAFIQPM kỷ niệm 30 năm thành lập và có 12 tập thể, 16 cá nhân của Cục được nhận bằng khen.

Ngày 30/8/2024, Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (NAFIQPM) - Bộ NN-PTNT tổ chức Lễ kỷ niệm "30 năm Hành trình chất lượng nông lâm thủy sản" (26/8/1994 - 26/8/2024) để tổng kết chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển và xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm. Người đứng đầu ngành nông nghiệp cũng trực tiếp trao bằng khen cho 12 tập thể và 16 cá nhân của NAFIQPM đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo chất lượng nông, lâm, thủy sản, góp phần vào sự phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đại diện lãnh đạo Bộ NN-PTNT cũng tặng NAFIQPM bức trướng nhân dịp kỷ niệm 30 năm hành trình chất lượng nông lâm thủy sản, các lãnh đạo của NAFIQPM thay mặt tập thể Cục lên nhận bức trướng này.

Sự lớn mạnh và trưởng thành của hệ thống NAFI trong 30 năm qua đã tạo niềm tin mạnh mẽ và điểm tựa vững vàng cho người dân và doanh nghiệp trong bảo đảm nguồn cung nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn cho tiêu dùng trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Giờ đây NAFIQPM đã trở thành “thương hiệu uy tín” không chỉ trong nước mà còn với các đối tác thương mại, các tổ chức quốc tế. Niềm vinh dự ấy được xây đắp từ những viên gạch đầu tiên cách đây 30 năm, kể từ khi Bộ Thủy sản ban hành Quyết định số 648 TS/QĐ ngày 26/8/1994 thành lập Trung tâm Kiểm tra Chất lượng và Vệ sinh Thủy sản (tên tiếng Anh viết tắt là NAFIQACEN).

Hệ thống NAFI ra đời là sự tất yếu đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế. Sự trưởng thành phát triển của hệ thống đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển bền vững nông nghiệp nông thôn.

Ông Ralph Bean, Tham tán Nông nghiệp Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá, hành trình 30 năm qua của hệ thống quản lý chất lượng đã phản ánh rõ nét những đóng góp của tổ chức này trong việc giúp Việt Nam đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trong nước cũng như xuất khẩu. Theo ông, yêu cầu về chất lượng thực phẩm của thế giới ngày càng cao. Do đó, ông bày tỏ hy vọng thời gian tới NAFIQPM sẽ triển khai những quy trình kiểm tra, giám sát phù hợp, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho toàn ngành.

Chia sẽ tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói “thấy hạnh phúc” khi theo dõi bộ phim nói về hành trình 30 năm của hệ thống quản lý chất lượng, do NAFIQPM phối hợp Báo Nông nghiệp Việt Nam sản xuất. Ông cho rằng, nhiệm vụ những ngày đầu của hệ thống NAFI là đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu, đưa thủy sản chinh phục những thị trường khó tính như EU. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, ngoài nhiệm vụ nâng cao giá trị xuất khẩu, có lẽ cần phải dành nguồn lực nhiều hơn, quan tâm nhiều hơn đến người dân - những người đang “đắm chìm” trong hệ sinh thái sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm.

Theo ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng NAFIQPM, đây là dịp để nhìn nhận lại hành trình 30 năm của hệ thống quản lý chất lượng nông lâm sản, thủy sản, cũng như nhận thức rõ những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. “Giờ đây NAFIQPM đã trở thành thương hiệu uy tín không chỉ trong nước mà còn với các đối tác thương mại, các tổ chức quốc tế. Niềm vinh dự ấy được xây đắp từ những viên gạch đầu tiên cách đây 30 năm”, ông Tiệp nói.

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Ảnh 16:30

Cần Thơ Sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chạch sông tại ĐBSCL sẽ mở ra nhiều triển vọng để phát triển nuôi loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao này.

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Ảnh 20:45

Chiều 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Ảnh 18:47

HÀ NỘI Lũ dâng cao trong đêm khiến nhiều con phố thuộc phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập sâu. Hiện người dân đã phải dùng thuyền để di tản.

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Ảnh 07:37

Dù lượng mưa đã giảm nhưng tại thành phố Yên Bái nhiều nơi vẫn ngập chìm trong biển nước, khiến nhiều khu vực dân sinh bị chia cắt nặng nề.

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Ảnh 17:14

Hà Nội 16h chiều 10/9, nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tiếp tục dâng, tràn vào nhiều khu sinh hoạt, nhà ở của các hộ dân ngoài đê thuộc quận Hoàn Kiếm.

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Ảnh 14:15

Khu rừng thông hơn 40 năm tuổi được các thế hệ kiểm lâm và người dân địa phương gây trồng trở nên hoang tàn khi bão số 3 quét qua.

Xem thêm