| Hotline: 0983.970.780

Tay vợt nam số 1 thế giới sa thải 2 HLV vì sự cố doping

Chủ Nhật 25/08/2024 , 10:12 (GMT+7)

Jannik Sinner vẫn được tham dự giải quần vợt Mỹ mở rộng 2024 và vấn đề doping trước đây được cho là... không cố ý.

Jannik Sinner đã sa thải 2 chuyên gia của mình do liên quan tới sự cố doping. Ảnh: GettyImages.

Jannik Sinner đã sa thải 2 chuyên gia của mình do liên quan tới sự cố doping. Ảnh: GettyImages.

Tay vợt số 1 thế giới đồng thời là hạt giống số 1 giải quần vợt Mỹ mở rộng 2024 Jannik Sinner thông báo đã sa thải 2 HLV thể lực, vật lý trị liệu của mình là Umberto Ferrara và Giacomo Naldi.

Tháng 3 năm nay, Jannik Sinner đã không vượt qua được cuộc kiểm tra doping. Mẫu thử cho thấy Jannik Sinner dương tính với chất cấm trong thể thao (doping).

Cơ quan Liêm chính quần vợt ITIA đã thông báo kết luận về trường hợp của Jannik Sinner đó là tay vợt mắc bệnh ngoài da khiến da bị nứt nẻ, dễ trầy xước. Vì thế, việc xâm nhập các chất vào cơ thể Jannik Sinner thông qua da dễ xảy ra.

Theo đó, 1 loại thuốc xịt chữa bệnh không kê đơn có chứa clostebol đã được HLV thể lực Ferrara mang tới giải Indian Wells (tháng 3/2024). Trong khi đó, nhân viên vật lý trị liệu Naldi đã dùng bình xịt để xử lý vết cắt ở ngón tay ông sau đó tiếp xúc với da của tay vợt người Italy nhưng không đeo găng tay. Chính việc này đã khiến chất clostebol xâm nhập vào cơ thể Sinner với hàm lượng một phần tỷ gram. Theo đánh giá của ITIA, hàm lượng không đủ để tạo lợi thế cho Jannik Sinner.

Thông báo chính thức về sự vụ của Jannik Sinner đã được đưa ra ngày 22/8, và tay vợt không bị cấm thi đấu. Tay vợt người Italia cho biết rất tôn trọng những thông báo của ITIA, đặc biệt là về sự cố doping đã được giữ kín nửa năm qua.

Jannik Sinner khẳng định rất trân trọng sự đóng góp của Umberto Ferrara và Giacomo Naldi. Tuy nhiên những sai lầm dù là vô tình đã khiến tay vợt này phải thận trọng hơn cũng như chịu áp lực lớn thời gian qua. 

Xem thêm
Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, khắc phục hậu quả bão số 3.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.