| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên vẫn là trung tâm sản xuất điện thoại Samsung trên toàn cầu

Thứ Bảy 18/03/2023 , 17:45 (GMT+7)

Thông tin chuyển dây chuyền sản xuất smartphone từ Việt Nam sang Ấn Độ là không đúng sự thật, Thái Nguyên vẫn là trung tâm sản xuất điện thoại của Samsung trên toàn cầu.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam và bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tại buổi làm việc. Ảnh: Thể Nguyễn.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam và bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tại buổi làm việc. Ảnh: Thể Nguyễn.

Chiều 17/3, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam. Chủ trì buổi làm việc là bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên; ông Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Hoàng Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh và các ngành chuyên môn của Thái Nguyên, khẳng định: “Thông tin gần đây về việc Samsung chuyển dây chuyền sản xuất smartphone từ Việt Nam sang Ấn Độ là không đúng sự thật. Những sản phẩm được sản xuất ở Ấn Độ chủ yếu phục vụ thị trường nội địa và một phần nhỏ xuất khẩu sang các quốc gia châu Phi, còn tại Việt Nam thì xuất khẩu sang 128 quốc gia trên thế giới. Như vậy sản lượng của nhà máy Samsung tại Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi sản lượng ở Ấn Độ”.

Thông tin về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn Samsung tại tỉnh Thái Nguyên cũng cam kết sẽ tiếp tục duy trì sản xuất ổn định hoặc tăng trưởng cao hơn so với năm 2022 và nghiên cứu tiếp tục đầu tư sản xuất sản phẩm lưới bóng chip bán dẫn thử nghiệm vào tháng 5 năm 2023 và chính thức đi vào sản xuất từ tháng 11 năm 2023. Năm 2023, Samsung tại Thái Nguyên đặt mục tiêu tăng trưởng 5%.

Qua đó, ông Choi Joo Ho mong muốn tỉnh Thái Nguyên cùng Chính phủ tiếp tục dành sự quan tâm và đồng hành, hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc cho Tập đoàn để Samsung hoàn thành mục tiêu đề ra, nhất là liên quan đến thuế thu nhập doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu và ưu đãi đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Samsung chụp ảnh kỷ niệm tại buổi làm việc. Ảnh: Toán Nguyễn.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Samsung chụp ảnh kỷ niệm tại buổi làm việc. Ảnh: Toán Nguyễn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải, cũng cho rằng, sự có mặt của Samsung đã có những đóng góp lớn, tác động mạnh mẽ đến định hướng phát triển nền công nghiệp theo hướng hiện đại của tỉnh Thái Nguyên, cũng như ảnh hưởng tích cực đến chuyển dịch cơ cấu lao động trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã góp phần đưa các chỉ tiêu giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu của tỉnh luôn nằm trong top đầu cả nước, các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách… cũng đạt được kết quả rất ấn tượng trong những năm gần đây.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên tin tưởng về kế hoạch sản xuất kinh doanh của Samsung trong năm 2023. Đồng thời tiếp tục khẳng định cam kết "Thái Nguyên luôn đồng hành cùng doanh nghiệp", cùng hợp tác, đồng hành và cùng chia sẻ, các ngành của tỉnh Thái Nguyên sẽ làm việc với Samsung để kịp thời nắm bắt và đề xuất các cấp có thẩm quyền giải quyết khó khăn, vướng mắc của Tập đoàn.

Đối với các nội dung kiến nghị của Samsung Việt Nam tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cam kết luôn hỗ trợ, gửi đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ Việt Nam xem xét trong việc xây dựng cơ chế thích ứng với thuế tối thiểu toàn cầu, sớm tháo gỡ khó khăn của Samsung tại tỉnh Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung. Từ đó sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh vai trò “cứ điểm sản xuất toàn cầu” của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam, tiếp tục đóng góp lớn vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên cũng như của cả nước.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.