| Hotline: 0983.970.780

Thắng đậm nhưng không lộ bài

Thứ Ba 26/11/2019 , 06:50 (GMT+7)

Giống như những lần gặp Brunei trước đây, Việt Nam dễ dàng thắng 6-0.

Tuy nhiên, điểm đáng mừng nhất là các tình huống dẫn đến bàn thắng của đội quân Park Hang-seo.

78144003-2468712656706223-5338699977344417792-n172419710
Đức Chinh là người hùng của U22 Việt Nam ở trận ra quân.

Một nửa số bàn thắng của U22 Việt Nam đến từ những pha phạt góc, nơi Hà Đức Chinh luôn được ưu tiên có bóng và khoảng trống dứt điểm. Với những tình huống cố định như vậy, rất khó để bắt bài, ngay cả khi đối phương là những hàng thủ tốt.

Hai bàn khác, đến từ pha đột phá của Thanh Thịnh và Trọng Hùng bên góc trái, là những tình huống nỗ lực cá nhân. Thật khó để xếp, đây là miếng đánh hay cao hơn là “bài tủ” của HLV Park Hang-seo.

Dấu ấn duy nhất trong các bàn thắng của Việt Nam, là tình huống nâng tỷ số lên 4-0 của Việt Hưng. Đó là pha bóng mà Trọng Hoàng chuyền vượt tuyến để Trọng Hùng phá bẫy việt vị, trước khi bóng đươc nhả lại tuyến hai.

Bài phối hợp này từng được đội tuyển Việt Nam thể hiện xuyên suốt ở vòng loại World Cup 2022, dẫn đến những pha lập công của Quang Hải vào lưới Malaysia, hay Tiến Linh vào lưới Indonesia. Tuy nguy hiểm, nhưng đó cũng là điều mà các đối thủ Việt Nam đã biết trước.

Qua 6 bàn thắng, Việt Nam vẫn chưa bị lộ nhiều bài. Quan trọng hơn, lá bài nguy hiểm nhất của U22 Việt Nam – Quang Hải – vẫn được dưỡng sức. Thế trận vượt trội cũng giúp ông Park thoải mái đưa hai tuyển thủ là Trọng Hoàng và Tiến Linh vào làm nóng ở nửa cuối hiệp hai, nhằm giữ cảm giác bóng và nhất là làm quen với mặt cỏ nhân tạo.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh hài lòng với chiến thắng trận ra quân của U22 Việt Nam khi nhận xét: “Các cháu đã tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện, tránh các pha bóng 50-50. Chúng ta thắng Brunei nhờ chất lượng nhân sự vượt trội, nhờ các tình huống cố định. Xem Việt Nam đá, có cảm giác những bàn thắng đến một cách tự nhiên. Tôi hoàn toàn không thấy có bất cứ sự gắng gượng nào từ phía cầu thủ trong cả trận”.

Trong quá khứ, Việt Nam nhiều lần ghi 6 bàn vào lưới đối thủ yếu Brunei. Xét cả về đẳng cấp lẫn thành tích đối đầu, chiến thắng đậm là điều được dự báo trước cho U22 Việt Nam. Dù vẫn còn một chút tiếc nuối khi Trọng Hoàng và Tiến Linh chưa ghi bàn, nhưng chừng đó là quá đủ để tạo đà tâm lý thuận lợi cho những trận sắp tới. Chiến thắng đậm đà trước Brunei cũng gây sức ép không nhỏ về hiệu số bàn thắng thua cho cả Thái Lan, Indonesia lẫn Singapore – những đội có tham vọng lọt vào bán kết.

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

HLV Kim Sang Sik có mặt ở Việt Nam

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang Sik gây được thiện cảm khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), chuẩn bị ký hợp đồng với Liên Đoàn bóng đá Việt Nam