| Hotline: 0983.970.780

Thấy gì sau trận hòa 1-1 giữa Tottenham và Man Utd?

Chủ Nhật 21/06/2020 , 08:07 (GMT+7)

Tottenham và Man Utd hòa nhau 1-1 trong một trận cầu khá sôi nổi khi Premier League chính thức trở lại sau dịch bệnh Covid-19.

Bruno Fernandes sẽ là ngôi sao số một của Man Utd

Bruno Fernandes đã có 90 phút rất hay trước Tottenham. Anh chính là ông chủ mới của tuyến giữa Man Utd. 

Bruno Fernandes quá hay. Ảnh: Dailymail.

Bruno Fernandes quá hay. Ảnh: Dailymail.

Những đường chuyền của Bruno Fernandes không chỉ có mức sát thương cao mà còn là những tình huống chuyền bóng làm giảm áp lực cho đội bóng. Trước Tottenham với lối chơi áp sát và đá rắn, Fernandes liên tục mang về những đường chuyền chất lượng cho các đồng đội. Đáng tiếc, những Martial hay Rashford không đủ độ sắc bén. 

Ngoài ra, Fernandes còn trực tiếp ghi bàn cho Man Utd từ chấm 11m. Khả năng sút phạt đền của tiền vệ người Bồ Đào Nha chính là chìa khóa giúp Quỷ đỏ có được 1 điểm nhọc nhằn tại London. 

Paul Pogba sẽ đá số 6, kết hợp tốt với Bruno Fernandes

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, Man Utd sử dụng Paul Pogba ở vị trí số 6 chứ không phải số 10 như những gì báo giới đồn thổi. 

So với Bruno Fernandes, Pogba đá thấp hơn và phải tham gia tranh cướp bóng nhiều hơn. Ở vai trò này, Pogba thể hiện được khả năng chuyền xa ấn tượng cũng như những tình huống giữ bóng chắc chắn của mình. 

Ở cự li xa, Man Utd sẽ có Pogba là người chuyền bóng còn những đường chuyền ngắn sáng tạo đã mang thương hiệu của Bruno Fernandes. Đội hình mới của Man Utd gần như đã được xác định với Pogba đá số 6 và Fernandes đá số 10. 

Jose Mourinho đơn điệu trong chiến thuật 

Trước đội bóng cũ Man Utd, sự đơn điệu trong chiến thuật của Người Đặc biệt đã được thể hiện. Ông vẫn sử dụng lối đá phòng ngự sở trường với nhiều lớp được giăng ra trước các đối thủ. 

Lối chơi của Tottenham khá đơn điệu. Ảnh: Dailymail.

Lối chơi của Tottenham khá đơn điệu. Ảnh: Dailymail.

Thực tế là lối chơi này phát huy được tác dụng trước Man Utd khi Solskjaer chỉ đạo các học trò chơi chậm và khoét vào hai cánh. Khi đó, Mourinho giữ hai hậu vệ cánh đá thấp để đảm bảo an toàn cũng như để cho Moussa Sissoko càn quét tuyến giữa. 

Nói chung, trong tấn công, việc đá lệch trái của Son Heung-min mang tới nhiều hy vọng nhưng trong ngày Wan-bissaka đá tập trung, Sonny không thể mang về điều khác biệt. Còn Jose Mourinho cũng chẳng có nhiều điều chỉnh về tấn công. 

Bàn thắng duy nhất của Tottenham đến từ một tình huống sai lầm cá nhân của Harry Maguire và David De Gea nhiều hơn. 

Thất vọng David De Gea 

Cú đá của Steven Bergwijn sau tình huống solo qua 3 cầu thủ của Quỷ đỏ đi thẳng vào vị trí của David De Gea nhưng anh không thể đẩy bóng thành công. 

Sẽ hợp lý hơn nếu đó là một tình huống cản phá bóng bằng chân khi bóng đi khá lập bập. De Gea quá tự tin vào đôi tay của mình và anh đã phải trả giá. 

Mùa này, De Gea đã có 8 sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua cho Quỷ đỏ và nếu không cải thiện phong độ, Dean Henderson sẽ đe dọa vị trí của anh trong mùa giải năm sau. 

Hai đội tạm hài lòng 

Không có thêm ca chấn thương nào trong trận đấu giữa Man Utd và Tottenham mặc dù các cầu thủ liên tục lao vào nhau rất quyết liệt. Đó là một thành công của hai HLV. Trường hợp duy nhất phải tập tễnh rời sân là Victor Lindelof bên phía Man Utd, anh không dính chấn thương vì va chạm mà tự mình làm đau mình. 

Hòa 1-1 và cả hai đội có thể tạm hài lòng. Ảnh: Dailymail.

Hòa 1-1 và cả hai đội có thể tạm hài lòng. Ảnh: Dailymail.

Bên cạnh đó, dù sao với 1 điểm có được, cả Man Utd và Tottenham vẫn còn cơ hội trong cuộc đua Top 4. Man Utd có thể vui hơn đôi chút vì họ không còn gặp quá nhiều đối thủ khó khăn trong 9 vòng đấu cuối cùng ngoại trừ Sheffield và Leicester (ở vòng cuối, khi giải đấu đã hạ màn). 

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.