| Hotline: 0983.970.780

Thể thao Trung Quốc lần đầu tiên giành HCV đơn nữ quần vợt Olympic 2024

Chủ Nhật 04/08/2024 , 09:05 (GMT+7)

Thể thao Trung Quốc đã ghi nhận tay vợt nữ Zheng Qinwen làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành HCV tại một kì Olympic ở môn quần vợt.

Tay vợt Zheng Qinwen giành HCV tại Olympic Paris 2024. Ảnh: Reuters

Tay vợt Zheng Qinwen giành HCV tại Olympic Paris 2024. Ảnh: Reuters

Zheng Qinwen đã vào tranh tài trận chung kết đơn nữ môn quần vợt của Olympic Paris 2024 và chiến thắng trước Donna Vekic của đoàn thể thao Croatia với tỉ số cách biệt 2-0 (6/4, 6/2).

Để lọt đến chung kết, Zheng Qinwen đã chơi xuất thần tại bán kết nội dung đơn nữ sau khi thắng hạt giống số 1 là tay vợt Iga Swiatek (Ba Lan).

“Chưa khi nào, tôi khát khao chiến thắng đến thế. Thật tuyệt khi tôi vượt qua các sức ép và sự kì vọng của ban huấn luyện, giành vinh quang về cho tổ quốc. Tôi thật sự hạnh phúc với kết quả HCV của mình”, Zheng Qinwen bày tỏ sau khi giành HCV tại Olympic Paris 2024.

“Trước ngày đến Olympic Paris 2024, tôi luôn tự tâm niệm bản thân là phải nỗ lực hết khả năng. Tôi vô cùng tự hào về mình khi đã vượt qua được áp lực và giới hạn của chính bản thân. Từ khi còn nhỏ, tôi luôn muốn giành huy chương cho đất nước. Bây giờ, tôi đã làm được điều này”, tay vợt người Trung Quốc nói thêm.

Tại nội dung đơn nữ của môn quần vợt, Zheng Qinwen được xếp hạt giống số 6. Trước đây, quần vợt Trung Quốc từng giành 1 HCV khi tham dự Olympic năm 2004 tại Hy Lạp. Thế nhưng, đó là kết quả nội dung đôi nữ với 2 tay vợt Li Ting và Sun Tiantian. Tấm HCV tại nội dung đơn luôn được đánh giá cao về giá trị chuyên môn.

Trong khi đó, nội dung đơn nam của quần vợt tại Olympic Paris 2024 sẽ chứng kiến Novak Djokovic (Serbia) gặp Carlos Alcaraz (Tây Ban Nha) để tranh HCV. Đây là lần đầu tiên cả 2 tay vợt giành quyền vào chung kết tại đấu trường Olympic. Với cá nhân Djokovic, tay vợt này đã thất bại ở bán kết đơn nam môn quần vợt khi dự Olympic năm 2008, 2012 và 2020. Trận chung kết diễn ra ngày 4/8 theo giờ địa phương.

Xem thêm
Sắc màu xôn xao trong một miền tranh lụa bình yên

Sắc màu xôn xao được nữ họa sĩ thế hệ 9X Quế Hương thể hiện trên tranh lụa cho người xem chìm đắm vào một thế giới bình yên và mơ mộng.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.