| Hotline: 0983.970.780

Thể thao Việt Nam tin tưởng Trịnh Thu Vinh giành huy chương Olympic

Chủ Nhật 28/07/2024 , 10:23 (GMT+7)

Tất cả chờ đợi một tấm huy chương đến từ môn bắn súng cho thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 trong ngày hôm nay- 28/7.

Trịnh Thu Vinh (giữa) được tin tưởng có thành tích huy chương Olympic Paris 2024.

Trịnh Thu Vinh (giữa) được tin tưởng có thành tích huy chương Olympic Paris 2024.

Ban huấn luyện đội tuyển bắn súng Việt Nam đang có mặt tại Olympic Paris (Pháp) 2024 và Đoàn thể thao Việt Nam tin tưởng, kì vọng xạ thủ Trịnh Thu Vinh giành huy chương trong ngày thi đấu chung kết 28/7.

Trịnh Thu Vinh sẽ thi đấu chung kết bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ của môn bắn súng Olympic Paris 2024 vào lúc 12 giờ trưa (theo giờ địa phương) – khoảng 17 giờ chiều theo giờ Việt Nam. Nội dung này có 8 xạ thủ tranh tài.

Theo quy định, các xạ thủ sẽ bắn 15 lượt trong 2 loạt đầu tiên. 2 xạ thủ có kết quả thấp nhất sẽ dừng bước. 6 xạ thủ còn lại tiếp tục bắn từng lượt tiếp theo để loại trực tiếp. Xạ thủ nào có điểm thấp nhất tiếp tục bị loại. Các lượt bắn cứ thế cho đến khi chỉ còn 2 người cuối cùng để tranh HCV.

1 năm trước, Trịnh Thu Vinh đã dự ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) và xếp hạng 4 tại vòng loại bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ rồi dự chung kết. Tại chung kết, cô xếp vị trí thứ 6 chung cuộc. Sau 1 năm, Trịnh Thu Vinh có lần thứ 2 lọt vào chung kết nội dung sở trường tại đấu trường cấp Đại hội và đây là Olympic danh giá.

Trong tất cả các tuyển thủ của Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu nội dung của mình tại Olympic Paris 2024 đến lúc này, Trịnh Thu Vinh là người duy nhất lọt vào chung kết của 1 nội dung. Cô có cơ hội giành huy chương. Nếu Thu Vinh đạt được huy chương (bất kể màu nào), cô sẽ đi vào lịch sử là nữ xạ thủ đầu tiên của bắn súng Việt Nam đạt được thành tích tại Olympic. Kết quả tốt nhất của bắn súng Việt Nam khi thi đấu các kì Olympic trước đây là 1 HCV, 1 HCB (thành tích tại năm 2016 của Hoàng Xuân Vinh).

Năm 2017, Trịnh Thu Vinh mới bắt đầu tập bắn súng thể thao. Trải qua nhiều giải đấu trong nước, quốc tế, bây giờ cô đã thi đấu Olympic Paris 2024 và có cơ hội cao nhất giành huy chương cho Đoàn thể thao Việt Nam lần này.

Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 là phấn đấu giành huy chương. Chúng ta có 16 tuyển thủ thi đấu và đã có 2 tuyển thủ bị loại sau tranh tài ở nội dung của mình là Hoàng Thị Tình (judo) và Võ Thị Kim Ánh (boxing).

Xem thêm
Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, khắc phục hậu quả bão số 3.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Novak Djokovic giành ưu tiên cho đội tuyển quốc gia

Tay vợt Novak Djokovic cho biết ưu tiên hiện tại của mình là toàn tâm làm nhiệm vụ quốc gia với đội tuyển quần vợt Serbia.

60 đội tham dự Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024

Năm nay, Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam thu hút khoảng 60 đội bóng góp mặt tranh tài hướng tới ngôi vô địch.

Bình luận mới nhất