| Hotline: 0983.970.780

Thêm giống ngô biến đổi gen được đưa ra thị trường

Thứ Sáu 30/10/2015 , 13:53 (GMT+7)

Dekalb Genuity đã được kiểm chứng tại hơn 200 điểm trình diễn ở nhiều vùng trồng ngô lớn trong cả nước. Sau vụ trồng thử đầu tiên, nông dân đã có phản ứng tích cực với giống ngô mới này.

Cty Dekalb Việt Nam vừa tổ chức buổi giới thiệu giống ngô biến đổi gen Dekalb Genuity, chính thức đưa ra thị trường giống ngô Việt Nam.

Dekalb Genuity là giống ngô dựa trên nền tảng giống ngô lai Dekalb (chịu trồng dày, chống đổ ngã tốt, năng suất cao và ổn định), được tích hợp công nghệ Genuity giúp bảo vệ năng suất (quản lý cỏ dại hiệu quả; kháng các loại sâu chính gồm sâu đục thân, sâu đục bắp và sâu khoang) và công nghệ xử lý hạt giống Acceleron.

Với công nghệ mới, giống ngô này sẽ giúp nông dân kiểm soát cỏ dại được dễ dàng, hiệu quả hơn khi có thể phun trùm thuốc trừ cỏ gốc Glyphosate trên ruộng ngô mà không cần phải che chắn, đồng thời giúp nông dân hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc trừ sâu, công lao động và bảo vệ sức khỏe.

Trước khi đưa giống Dekalb Genuity ra thị trường, Cty Dekalb đã thực hiện hơn 200 điểm trình diễn tại nhiều vùng trồng ngô lớn trong cả nước. Sau vụ trồng thử đầu tiên, nông dân đã có phản ứng tích cực với giống ngô mới này.

Giá bán hạt giống của giống ngô Dekalb Genuity sẽ là 190.000 đ/kg, cao hơn so với giống ngô thường (120.000 đ/kg). Tuy nhiên, với việc giảm chi phí trừ cỏ, chi phí thuốc trừ sâu, công lao động…, cộng với năng suất cao hơn, chất lượng hạt thương phẩm tốt và đồng đều hơn, dự báo hiệu quả kinh tế mà giống Dekalb Genuity mang lại cho nông dân sẽ cao hơn so với những giống ngô thường.

Bên cạnh đó, Cty Dekalb cũng sẽ tiếp tục tiến hành hỗ trợ, giúp nông dân cải thiện kỹ năng canh tác, quản lý đồng ruộng nhằm phát huy được hiệu quả của giống ngô mới.

Đại diện Cty Dekalb dự báo rằng trong năm 2016, diện tích sử dụng các giống ngô GMO ở Việt Nam có thể chiếm 12 - 15% tổng diện tích canh tác ngô.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất