| Hotline: 0983.970.780

Thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ Năm 27/06/2024 , 10:06 (GMT+7)

Từ rất sớm, ba mẹ thí sinh Ánh Dương (học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa) có mặt tại điểm thi động viên, tiếp sức cho con gái bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1), rất đông phụ huynh có mặt cùng đồng hành với con trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi quan trọng của các sĩ tử. 

Thí sinh Ánh Dương (học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa, quận 1) nhận nụ hôn trìu mến từ mẹ, như được tiếp thêm nguồn năng lượng, để em tự tin bước vào môn thi đầu tiên. Ánh Dương cho biết, em đã chuẩn bị khá kỹ cho môn Ngữ Văn, đây là môn mà em khá tự tin. "Em hy vọng mình sẽ hoàn thành tốt các bài thi để có được kết quả tốt nhất, chuẩn bị cho bước đường du học Úc trong thời gian tới", Ánh Dương chia sẻ.

Thí sinh Gia Hân (học sinh Trường THPT Năng khiếu Thể dục Thể thao) cảm thấy khá lo lắng. Tuy nhiên, em đã được mẹ động viên. Những cái nắm nay, những nụ hôn, những cái ôm như tiếp thêm sức mạnh cho các sĩ tử. 

Mỗi mùa thi tốt nghiệp THPT, không thể thiếu được đội ngũ tình nguyện viên là các bạn trẻ đến từ nhiều trường Đại học trên địa bàn TP.HCM để hỗ trợ các thí sinh trong suốt kỳ thi. Năm nay, TP.HCM có 43.000 sinh viên tình nguyện đăng ký tham gia chương trình, Ban tổ chức tổ chức thi xét tuyển trực tuyến và có khoảng 7.000 sinh viên tình nguyện với 17 đội hình tham gia hỗ trợ trực tiếp cho thí sinh tại 162 điểm thi và hỗ trợ điều phối giao thông.

Tại mỗi điểm thi, sinh viên tình nguyện sẽ hỗ trợ, hướng dẫn phòng thi, y tế, xử lý các tình huống khẩn cấp, phát tặng các vật phẩm thiết yếu như bánh, sữa, nước, dù, ngũ cốc, xúc xích, cẩm nang thông tin về kỳ thi…

Nhiều khẩu hiệu như "Giỏi dữ 2 ơi!", "Chúng tôi đi cùng bạn", "Bình tĩnh tự tin chiến thắng", "Tự tin 10 điểm"... là những thông điệp mà các tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương gửi đến các thí sinh của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Nhóm tình nguyện của Trường THPT Trưng Vương gửi thông điệp đến các anh chị khóa trước. "Trường em có tổ chức các nhóm tình nguyện để hỗ trợ, hướng dẫn các anh chị thí sinh vào phòng thi, chỗ gửi đồ... Mong các anh chị tự tin, đạt kết quả tốt trong kỳ thi", Minh Thiết, học sinh lớp 10 chia sẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên thí sinh, giáo viên trước Kỳ thi

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên thí sinh, giáo viên trước Kỳ thi

Xã hội 10:05

Bộ trưởng nhấn mạnh, yếu tố quan trọng vẫn là để thí sinh phát huy được cao nhất năng lực, kỹ năng, kiến thức và thể hiện tốt nhất qua bài thi của mình.

Đáp án môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 [Gợi ý]

Đáp án môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 [Gợi ý]

Xã hội 10:00

Dưới đây là gợi ý đáp án môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024. Chia sẻ các thông tin, tin tức liên quan đến kỳ thi.

'Đất nước' vào đề thi môn Ngữ văn: Học sinh nói dễ!

'Đất nước' vào đề thi môn Ngữ văn: Học sinh nói dễ!

Xã hội 09:30

Dưới đây là đề thi chính thức môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Các học sinh đánh giá đề thi năm nay tương đối dễ.

Hiểm họa sạt lở dưới những chân đồi

Hiểm họa sạt lở dưới những chân đồi

Xã hội 09:29

Bắc Kạn Khi mùa mưa đến, sạt lở đất đá cướp đi tính mạng, gây thiệt hại về nhà cửa khiến nhiều đứa trẻ mồ côi, nhiều gia đình mất chốn dung thân.

Hơn 90.000 thí sinh TP.HCM hào hứng bước vào môn thi đầu tiên Ngữ Văn

Hơn 90.000 thí sinh TP.HCM hào hứng bước vào môn thi đầu tiên Ngữ Văn

Xã hội 09:20

Sáng 27/6, thời tiết tại TP.HCM khá mát mẻ, thuận lợi cho các thí sinh đến điểm thi, bước vào môn thi đầu tiên Ngữ Văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Xem thêm

Bình luận mới nhất