| Hotline: 0983.970.780

Thí sinh xã đảo vào đất liền thi tốt nghiệp THPT

Thứ Tư 26/06/2024 , 11:30 (GMT+7)

TP.HCM Sáng 26/6, học sinh Trường THCS-THPT Thạnh An (huyện Cần Giờ) được các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thạnh An hỗ trợ di chuyển vào đất liền lưu trú để dự thi tốt nghiệp THPT.

Các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thạnh An hỗ trợ 24 thí sinh di chuyển vào đất liền tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thạnh An hỗ trợ 24 thí sinh di chuyển vào đất liền tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thông tin từ Trường THCS-THPT Thạnh An, năm nay trường có 24 học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại hai điểm thi gồm Trường THPT An Nghĩa và Trường THPT Bình Khánh.

Do điều kiện đi lại khó khăn, mất thời gian nên các em được địa phương hỗ trợ phương tiện di chuyển bằng đò và tạo điều kiện để các em lưu trú tại Trường THCS Bình Khánh (thị trấn Bình Khánh, huyện Cần Giờ) trong quá trình dự thi.

Để hỗ trợ các em trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, Trường THCS-THPT Thạnh An cử bốn giáo viên phối hợp cùng các chiến sĩ Hoa phượng đỏ Đồn Biên phòng Thạnh An đồng hành.

Trong sáng 26/6, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Thạnh An đã phối hợp với các mạnh thường quân và Trường THCS -THPT Thạnh An tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi”, trao tặng 24 phần quà (trị giá 12 triệu đồng) và nhu yếu phẩm như tập, viết, mì, xúc xích,... cho 24 em học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đây là lứa học sinh thứ sáu của Trường THCS-THPT Thạnh An bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hành trang đi thi của các em ngoài ba lô, sách vở còn có thêm quần áo, chăn mền và nhiều thực phẩm khác.

Để việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại huyện Cần Giờ diễn ra thuận lợi, rạng sáng ngày 27-28/6, TP.HCM sẽ bố trí 1 phà riêng ưu tiên để xe chở đề thi tốt nghiệp THPT được bàn giao từ điểm in sao đến điểm thi ở Cần Giờ dưới sự bảo vệ của công an và cơ quan chức năng. Cuối ngày thi, bài thi được tập hợp chở về trung tâm TP.HCM dưới sự giám sát của công an và được đưa đến điểm chấm thi theo quy định.

Năm nay, TP.HCM có hơn 90.000 thí sinh tại hơn 160 điểm thi, hơn 15.900 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ. Trước khi kỳ thi diễn ra một tuần, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị ở tất cả khâu, đồng thời xây dựng các phương án, tình huống có thể xảy ra để chủ động xử lý từ đầu.

Xem thêm
Thêm những công trình giao thông biểu tượng cho quan hệ Việt - Trung

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất