| Hotline: 0983.970.780

Thi tốt nghiệp THPT: 24 trường hợp vi phạm quy chế thi sáng 29/6

Thứ Năm 29/06/2023 , 14:00 (GMT+7)

Tại Điểm thi Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội thí sinh làm bài muộn hơn so với thời gian do Trưởng Điểm thi đánh trống trước 5 phút nên Điểm thi này đã bù giờ.

Thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT với 2 bài thi tổ hợp KHTN và KHXH. Ảnh: Quang Phúc.

Thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT với 2 bài thi tổ hợp KHTN và KHXH. Ảnh: Quang Phúc.

Sáng 29/8, các thí sinh trên cả nước đã hoàn thành 2 bài thi tổ hợp tự chọn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo đó, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học còn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm.

Chia sẻ với báo Nông nghiệp Việt Nam sau khi hoàn tất bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, em Phạm Nam Vũ, thí sinh tại điểm thi trường THCS Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, cho rằng đề thi năm nay khá dễ so với bản thân và tự tin sẽ nắm chắc 8 điểm với mỗi môn thành phần.

Trái ngược với tinh thần tự tin của Vũ, em Trần Huyền Linh cho rằng tuy đề môn Hóa khá sát với phần nội dung ôn tập, đề môn Sinh học phù hợp với học sinh có năng lực ở mức trung bình khá nhưng đề thi môn Vật lý khó hơn một chút so với năm trước. Chính vì thế Linh có phần lo lắng sau khi hoàn thành bài thi.

Với môn thi tổ hợp Khoa học xã hội, đa số các thí sinh đều cho rằng đề Lịch sử bám sát đề minh họa, yêu cầu không quá khó và không đánh đố thí sinh, chỉ cần nắm kiến thức cơ bản thì có thể làm được. Tuy nhiên, đề thi có độ phân hoá cao để dành cho các thí sinh tham gia xét tuyển đại học.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), các buổi thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Khoa học tự nhiên và bài thi Khoa học xã hội nằm trong chương trình THPT, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, vừa sức thí sinh, có sự phân hóa phù hợp.

Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các phương án dự phòng nên đã xử lý kịp thời các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc. Trong buổi thi sáng 29/6, trên cả nước có 24 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Đặc biệt, tại Hội đồng thi Bắc Ninh đã ghi nhận thí sinh sử dụng điện thoại di động (để ở tủ đựng đồ). Giám thị đã lập Biên bản và xử lý theo quy định.

Tại Hội đồng thi Hà Nội (điểm thi Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) ghi nhận thí sinh làm bài thi muộn hơn so với thời gian thi do Trưởng Điểm thi đánh trống trước 5 phút nên Điểm thi này đã bù giờ cho thí sinh.

Chiều nay (29/6), các thí sinh sẽ hoàn thành bài thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với bài thi Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.