| Hotline: 0983.970.780

Thời tiết hôm nay 12/5/2024: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông

Chủ Nhật 12/05/2024 , 07:05 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 12/5/2024 sẽ có mưa rào và dông từ Bắc Bộ - Bắc Trung Bộ. Còn khu vực Nam Trung Bộ - Nam Bộ, ngày nắng đêm có mưa.

Tin tức thời tiết hôm nay 12/5/2024 tại các khu vực trong cả nước

Tin tức thời tiết hôm nay 12/5/2024 tại các khu vực trong cả nước

Hiện tượng La Nina sẽ khiến khí hậu khắc nhiệt hơn

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, năm 2023, cả nước đã xảy ra hơn 5.300 sự cố, thiên tai làm trên 1.100 người chết, mất tích, thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 9.300 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, một số đợt thiên tai nghiêm trọng đã xảy ra trên cả nước như rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Hạn hán, xâm nhập mặn tại đồng bằng sông Cửu Long; hạn hán khu vực Tây Nguyên; mưa đá, dông lốc liên tiếp xảy ra tại 19 tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; nắng nóng vượt lịch sử tại 110/186 trạm quan trắc trên cả nước...

Bên cạnh đó, hiện tượng ENSO sẽ có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina, gây ra nhiều hình thái thời tiết cực đoan, nguy hiểm.

Phát biểu tại Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, Chủ tịch Uỷ ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho biết, các Bộ, ngành, địa phương đã có sự chủ động trong công tác ứng phó. Tuy nhiên vẫn còn nhiều việc cần lưu ý và khắc phục trong năm 2024 cũng như những năm tiếp theo.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương rà soát, bổ sung, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống thiên tai. Đồng thời, huy động tối đa các nguồn lực cùng tham gia vào công tác khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, chia sẻ khó khăn với người dân bị thiệt hại, để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Cảnh báo mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa - Quảng Bình

Hiện nay (12/5), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo thời tiết ngày và đêm nay 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa - Quảng Bình sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, có nơi trên 90 mm.

Ngoài ra, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong chiều và tối nay sẽ có mưa rào và dông cục bộ.

Cảnh báo: Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 12/5

Tại Hà Nội, dự báo hôm nay 12/5 sẽ có nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-31 độ.

Dự báo thời tiết Tây Bắc Bộ hôm nay 12/5

Đối với khu vực Tây Bắc Bộ, ngày 12/5 sẽ có nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tin tức thời tiết Đông Bắc Bộ ngày 12/5

Khu vực Đông Bắc Bộ hôm nay 12/5 sẽ có nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

Dự báo thời tiết hôm nay 12/5 ở Bắc Trung Bộ

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía Bắc sẽ có nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Dự báo thời tiết Nam Trung Bộ hôm nay 12/5

Đối với khu vực từ Đà Nẵng - Bình Thuận, ngày 12/5 sẽ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay 12/5 tại Tây Nguyên

Ở khu vực Tây Nguyên, ngày 12/5 được dự báo sẽ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Tin tức thời tiết Nam Bộ hôm nay 12/5

Tại TP.HCM và các tỉnh khác thuộc Nam Bộ, ngày 12/5 được dự báo sẽ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!