| Hotline: 0983.970.780

Thông tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đoạn qua huyện Văn Yên

Thứ Hai 09/10/2023 , 10:06 (GMT+7)

YÊN BÁI Tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã chính thức thông tuyến sau gần 2 ngày cấm tàu do sạt lở đất ở huyện Văn Yên.

Đến 21h ngày 8/10 tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã thông tuyến, cho phép tàu chạy tốc độ dưới 5km/h. Ảnh: Thanh Tiến.

Đến 21h ngày 8/10 tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã thông tuyến, cho phép tàu chạy tốc độ dưới 5km/h. Ảnh: Thanh Tiến.

Mưa lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã khiến tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đoạn qua giữa 2 ga Ngòi Hóp và Mậu A thuộc huyện Trấn Yên và Văn Yên, tỉnh Yên Bái bị sạt lở rạng sáng ngày 7/10.

Theo thông báo của Công ty cổ phần đường sắt Yên Lào: tại km180+090 đến km180+125 sụt sạt toàn bộ nền đường, treo tà vẹt sâu bình quân 6m, phải cấm tàu lúc 2h sáng 7/10. Ngay sau khi phát hiện sự cố do thiên tai gây ra, Công ty cổ phần Đường sắt Yên Lào đã huy động hơn 120 cán bộ, công nhân viên tiến hành sửa chữa, khắc phục.

Do địa hình chật hẹp nên nhiều hạng mục khắc phục tuyến đường sắt phải thực hiện thủ công. Ảnh: Thanh Tiến.

Do địa hình chật hẹp nên nhiều hạng mục khắc phục tuyến đường sắt phải thực hiện thủ công. Ảnh: Thanh Tiến.

Do vị trí sạt lở rất lớn, lại gặp phải khó khăn do xảy ra ở khu vực địa bàn miền núi, giao thông không thuận tiện khiến tiến độ thi công bị chậm. Địa hình thi công hẹp nên nhiều công đoạn khắc phục không đưa được máy móc vào, phải thực hiện thủ công.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Cường – Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Yên Lào cho biết, đến 21h ngày 8/10, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đoạn qua huyện Văn Yên đã chính thức thông tuyến. Tuy nhiên hiện nay mới thông tuyến tạm thời, cho tàu chạy tốc độ chậm dưới 5 km/h. Hiện nay, công ty huy động nhân lực tiếp tục thực hiện các hạng mục gia cố nền đường, đảm bảo cho tàu chạy an toàn với tốc độ tối đa cho phép trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm