| Hotline: 0983.970.780

Thủ lĩnh Hezbollah vẫn an toàn sau khi cơ quan đầu não bị Israel không kích

Thứ Bảy 28/09/2024 , 09:56 (GMT+7)

Theo hãng tin Reuters, thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah được cho là vẫn còn sống sau cuộc không kích 'quy mô lớn' vào thủ đô Lebanon đêm 27/9.

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah. Ảnh: Jerusalem Post.

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah. Ảnh: Jerusalem Post.

Hassan Nasrallah, thủ lĩnh phong trào Hồi giáo dòng Shiite Hezbollah, vẫn an toàn sau một cuộc không kích "quy mô lớn" vào các trụ sở của lực lượng, hãng tin Reuters đưa tin, trích dẫn một nguồn tin thân cận với lực lượng. Israel xác nhận đã không kích một căn cứ dưới lòng đất của lực lượng Hezbollah ở ngoại ô Dahiyeh của thủ đô Beirut.

Phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari tuyên bố rằng trụ sở chính của Hezbollah nằm bên dưới một khu dân cư và là mục tiêu của cuộc tấn công đêm 27/9.

Theo trang mạng Axios trích dẫn một nguồn tin Israel, ông Nasrallah là mục tiêu của chiến dịch không kích và quân đội Israel đang kiểm tra xem đòn tấn công có đánh trúng thủ lĩnh Hezbollah hay không. Israel hiện chưa chính thức xác nhận thông tin này. Truyền thông Israel cho rằng thủ lĩnh Hezbollah có khả năng đã thiệt mạng trong cuộc không kích.

Tuy nhiên, hãng thông tấn Tasnim của Iran tin rằng ông Nasrallah vẫn an toàn. Cơ quan thông tấn này cũng cho biết rằng 6 tòa nhà đã bị phá hủy trong cuộc không kích. Hãng tin Al Manar của Lebanon đưa tin rằng cuộc tấn công vào vùng ngoại ô đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 76 người bị thương nhưng không đề cập đến ông Nasrallah.

Cuộc tấn công ở vùng ngoại ô Dahiyeh của Beirut diễn ra ngay sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố trước Liên hợp quốc rằng chiến dịch chống Hezbollah của Israel sẽ tiếp tục. Không lâu trước vụ nổ, hàng nghìn người đã tụ tập ở vùng ngoại ô này để dự đám tang của 3 chỉ huy cấp cao Hezbollah.

Quân đội Israel đã tấn công các khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Beirut 4 lần trong tuần qua, tiêu diệt ít nhất 3 chỉ huy hàng đầu của Hezbollah: Ibrahim Aqil, Ahmed Wahbi và Ibrahim Qubaisi. Các cuộc tấn công này nằm trong chiến dịch không kích của Israel nhắm vào Hezbollah ở nhiều địa điểm khác nhau tại Lebanon. Theo Bộ Y tế Lebanon, ít nhất 1.300 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel.

Hơn 100.000 người đã được cả Israel và Lebanon sơ tán khỏi khu vực biên giới kể từ khi quân đội Israel bắt đầu giao tranh với lực lượng Hezbollah gần một năm trước, khi xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza nổ ra.

Phong trào Hezbollah ở Lebanon đã liên tục tiến hành các vụ phóng tên lửa nhỏ lẻ nhắm vào các cơ sở quân sự của Israel kể từ khi Tel Aviv phát động một chiến dịch quân sự nhằm "xóa sổ" lực lượng Hamas ở Gaza. Nỗ lực quân sự này nhằm đáp trả một cuộc đột kích của Hamas hồi tháng 10/2023 khiến hơn 1.200 người Israel thiệt mạng.

Theo giới chức y tế Palestine, chiến dịch quân sự của Israel đã khiến hơn 41.000 người thiệt mạng, trong đó có gần 16.500 trẻ em. Israel cũng leo thang xung đột với Hezbollah từ đầu tháng này, thực hiện một chiến dịch phá hoại nhắm vào các thiết bị liên lạc cầm tay của lực lượng Hezbollah khiến hàng nghìn người bị thương và sau đó liên tục không kích miền nam Lebanon kể từ tuần trước.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất