| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp: Sắp xếp đơn vị hành chính đúng lộ trình

Thứ Sáu 26/04/2024 , 20:27 (GMT+7)

Ngày 26/4, Đoàn công tác do ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT làm Trưởng đoàn đã làm việc tại Tuyên Quang về thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính.

Đoàn công tác liên ngành của Trung ương do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Tuyên Quang về thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025. Ảnh: HH.

Đoàn công tác liên ngành của Trung ương do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Tuyên Quang về thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025. Ảnh: HH.

Thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Tỉnh ủy về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025, UBND tỉnh Tuyên Quang đã nghiêm túc triển khai thực hiện.

UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Kế hoạch số 222/KH-UBND ngày 22/9/2023 về xây dựng và thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2023 - 2025. Qua rà soát, đối chiếu với các quy định, tỉnh Tuyên Quang có 2 đơn vị hành chính xã là xã Hồng Lạc và xã Vân Sơn thuộc huyện Sơn Dương thuộc diện phải sắp xếp do đồng thời có diện tích tự nhiên dưới 20% và quy mô dân số dưới 300% tiêu chuẩn quy định.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị tỉnh Tuyên Quang tiếp tục thực hiện các công việc tiếp theo đảm bảo theo đúng lộ trình, quy định. Ảnh: HH.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị tỉnh Tuyên Quang tiếp tục thực hiện các công việc tiếp theo đảm bảo theo đúng lộ trình, quy định. Ảnh: HH.

Công tác tuyên truyền và tổ chức lấy ý kiến cử tri, nhân dân tại các đơn vị hành chính liên quan trực tiếp tới Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2023 - 2025 đảm bảo hiệu quả, đúng quy định, đạt tỷ lệ cử tri đồng ý cao; HĐND các xã Hồng Lạc và Vân Sơn, HĐND huyện Sơn Dương, HĐND tỉnh đã tổ chức họp, tán thành chủ trương nhập xã Hồng Lạc và xã Vân Sơn để thành lập xã Hồng Sơn thuộc huyện Sơn Dương đạt tỷ lệ nhất trí cao.

Theo đề án, sau khi sáp nhập 2 xã Hồng Lạc và Vân Sơn thành lập xã Hồng Sơn có diện tích tự nhiên là 19,35 km2 (đạt 38,7% so với tiêu chuẩn); quy mô dân số là 9.576 người (đạt 191,52% so với tiêu chuẩn); dân số là người dân tộc thiểu số 1.741 người (chiếm 18,18% tổng dân số), toàn xã có 14 thôn, trụ sở làm việc đặt tại trụ sở hiện có UBND xã Hồng Lạc hiện nay.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao tỉnh Tuyên Quang trong thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã. Thứ trưởng đề nghị tỉnh Tuyên Quang tiếp tục thực hiện các công việc tiếp theo đảm bảo theo đúng lộ trình, quy định.

Tỉnh cần tiến hành rà soát cụ thể toàn bộ số liệu đảm bảo thống nhất trong các văn bản chỉ đạo thực hiện và trình lên cấp trên; bổ sung chi tiết, đầy đủ hơn về các hạng mục cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ cấp xã, cấp thôn bản, đặc biệt là đội ngũ dôi dư để có phương án bố trí phù hợp.

Tỉnh Tuyên Quang cũng cần có phương án sử dụng cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ cán bộ sau sát nhập một cách phù hợp, phát huy hiệu quả công việc; quan tâm đến vấn đề đặt tên mới sau khi thực hiện sáp nhập các xã để nhận được sự đồng tình cao của nhân dân...

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm