| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt Hiệp định VPA/FLEGT

Thứ Năm 25/04/2019 , 20:05 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ngày 23/4 ký ban hành Nghị quyết số 25/NQ-CP phê duyệt chính thức Hiệp định đối tác tự nguyên giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) về thực thi lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (gọi tắt là VPA/FLEGT).

Hiệp định VPA/FLEGT sớm được phê duyệt sẽ tạo thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu gỗ và lâm sản sang thị trường EU

Như vậy, chỉ cần Nghị viên châu Âu chính thức phê chuẩn, VPA/FLEGT sẽ chính thức đi vào cuộc sống, qua đó hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm gỗ và lâm sản hợp pháp của Việt Nam sang thị trường EU, một trong những thị trường tiêu thụ gỗ lớn, cao cấp, giá trị hàng đầu trên thế giới hiện nay.

Trước đó, VPA/FLEGT chính thức được Việt Nam và EU thông qua ngày 18/10/2018 tại thủ đô Brucxen, Vương Quốc Bỉ. Hiệp định VPA/FLEGT được kỳ vọng sẽ hạn chế tiến tới chấm dứt việc khai thác gỗ bất hợp pháp nhằm bảo vệ và phát triển rừng bền vững đồng thời bảo vệ, khuyến khích giao thương gỗ và đồ gỗ theo các tiêu chuẩn phổ cập được hai bên cam kết.

Phạm vi điều chỉnh của Hiệp định bao trùm tất cả các loại gỗ bất kể là gỗ rừng trồng, gỗ từ rừng tự nhiên hay gỗ nhập khẩu, gỗ tịch thu, gỗ từ vườn nhà, trang trại, cây phân tán hay gỗ cao su. Với vị thế là một trong các quốc gia xuất khẩu đồ gỗ lớn, Việt Nam đã trở thành một đối tác quan trọng của EU trong Chương trình VPA FLEGT toàn cầu.

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã  'Sóng ngầm' ở vùng biên: [Bài 2] Cận cảnh gã 'đồ tể' xẻ thịt thú rừng

Người đàn ông bóp 'cò' chiếc khò ga, một ngọn lửa xanh lè phun lên mình con voọc chà vá đang nằm co quắp, cứng đơ trên tấm ván gỗ. Mùi lông cháy khét lẹt…

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất