| Hotline: 0983.970.780

Nóng: Hơn 80 ca ở Quảng Ninh và Hải Dương nhiễm Covid-19

Thứ Năm 28/01/2021 , 10:22 (GMT+7)

Đó là chia sẻ của ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế); trong đó ổ dịch ở Hải Dương với hơn 70 ca nhiễm.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP.

Ông Lương Ngọc Khuê cho biết: Hiện nay, ở Hải Dương mình chưa xác định được trường hợp F0. Qua phân tích lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh thì có liên quan với yếu tố dịch tễ.

Đối với người dân, Thủ tướng sẽ có Chỉ thị về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần rất mạnh mẽ để cảnh báo người dân tiếp tục cảnh giác, nâng cao lên một mức, vì nó liên quan đến chủng mới, lây lan nhanh, thời gian ủ bệnh ngắn.

"Hiện nay có xét nghiệm nào chắc chắn thì mới được công bố. Và các kết quả tiếp tục được cập nhật và báo cáo cho Bộ Y tế", ông Lương Ngọc Khuê cho biết và nhấn mạnh, tất cả các biện pháp sẽ thực hiện quyết liệt và tích cực.

Trước đó, khoảng 9h ngày 28/1, khi Ban Tổ chức Đại hội XIII thông báo giải lao giữa giờ phiên làm việc buổi sáng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp khẩn về tình hình Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam đang tác nghiệp Đại hội XIII của Đảng tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến phòng họp để chỉ đạo khẩn về tình hình Covid-19 sau khi Ban Tổ chức Đại hội XIII thông báo giải lao giữa giờ phiên làm việc buổi sáng.

Cuộc họp được tổ chức sau khi phát hiện 2 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng (1 ca ở Hải Dương và 1 ca ở Quảng Ninh).

Ca bệnh 1552 (BN 1552): Nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ca bệnh 1553 (BN 1553): Nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ban Tổ chức Đại hội XIII của Đảng đã nâng mức độ phòng chống Covid-19 vào sáng 28/1. Ảnh: Minh Phúc.

Ban Tổ chức Đại hội XIII của Đảng đã nâng mức độ phòng chống Covid-19 vào sáng 28/1. Ảnh: Minh Phúc.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành liên quan đã vào phòng họp.

Sáng 28/1, công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia cũng được siết chặt, nghiêm ngặt hơn. Các đại biểu, nhân viên phục vụ, phóng viên tác nghiệp... tại trung tâm đều được yêu cầu và được phát khẩu trang để đeo ngay từ ngoài cổng kiểm soát.

Phóng viên Nông nghiệp Việt Nam sẽ cập nhật thông tin về các diễn biến liên quan.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).