| Hotline: 0983.970.780

Lịch trình di chuyển của nhân viên an ninh Cảng hàng không Vân Đồn mắc Covid-19

Thứ Năm 28/01/2021 , 09:22 (GMT+7)

Nam bệnh nhân 1553 mắc Covid-19 (31 tuổi, ngụ TP Hạ Long, Quảng Ninh) hiện đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Nhân viên y tế trang bị kính bảo hộ phòng chống Covid-19. 

Nhân viên y tế trang bị kính bảo hộ phòng chống Covid-19. 

Bệnh nhân 1553 là nhân viên an ninh Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Trước khi được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 nam thanh niên này có lịch trình di chuyển tại nhiều nơi.

Ngày 9/1: người này đi họp lớp tại Nhà hàng Talata (phường Hồng Hải, TP Hạ Long); sau đó đến quán Karaoke Hải Âu và đi uống cà phê tại Cà phê Cam (phường Hồng Hải, TP Hạ Long). Sau đó, người này đi ăn đêm tại Quán Đông Hồ (phường Hồng Hải, TP Hạ Long).

Ngày 19/1: Từ 19-22h: Tham gia hội nghị điện máy miền Bắc tại khách sạn Mường Thanh Luxury, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Từ 23-24h, mua đồ tại cửa hàng Circle K (phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long).

18-21h ngày 21/1: Liên hoan tất niên cảng vụ tại nhà hàng Trung Sún, Vân Đồn.

Ngày 22/1: Từ 14-15h: Họp tại văn phòng Đội (tầng 5, khu điều hành Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn). Từ 19-19h10, mua thuốc tại hiệu thuốc đối diện Trung tâm Y tế Vân Đồn.

Ngày 23-27/1: Khám và điều trị tại Bệnh viện Vinmec, TP Hạ Long.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, từ ngày 7 đến 22/1, bệnh nhân 1553 đi làm từ nhà riêng đến nơi làm việc bằng xe riêng, có tiếp xúc với 44 người đội an ninh sân bay, 2 nhân viên căng tin sân bay. Nam bệnh nhân 1553 có đổ xăng một lần tại cây xăng cột 8 Hạ Long, tiếp xúc 1 nhân viên nam bán xăng (chưa rõ thông tin).

Còn tại gia đình, bệnh nhân có tiếp xúc gần 5 người là bố, mẹ đẻ, em gái, vợ, con trai.

Tại Bệnh viện Vinmec, người này tiếp xúc 37 nhân viên y tế.

Trước đó, trong đêm 27/1, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì đã họp khẩn với 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương về việc triển khai các biện pháp khoanh vùng, phát hiện và đưa đi cách ly các ca có tiếp xúc gần với các ca dương tính mới tại nơi ở và làm việc, triển khai công tác xét nghiệm và điều trị.

Tại TP Hạ Long, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hạ Long cũng đã yêu cầu các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm việc truy vết, kiểm soát, cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đồng thời, triển khai quy trình phòng, chống dịch tại Bệnh viện Vinmec (nơi bệnh nhân đến khám và điều trị), thực hiện các biện pháp cách ly y tế với bác sĩ, nhân viên và bệnh nhân tại Bệnh viện Vinmec.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hạ Long yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các trường hợp có di chuyển từ Hải Dương vào Quảng Ninh và các đường mòn, lối mở, cửa ngõ vào địa bàn thành phố; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đối với các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn...

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.