| Hotline: 0983.970.780

Thúc đẩy đầu tư vào các tỉnh Duyên hải Trung bộ

Thứ Sáu 11/10/2024 , 10:08 (GMT+7)

BÌNH ĐỊNH Liên kết thu hút đầu tư là vấn đề trọng tâm tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ diễn ra tại Bình Định ngày 10/10.

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ do UBND TP.HCM phối hợp với các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận tổ chức. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ được tổ chức tại Bình Định vào sáng 11/10.

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh trong khu vực đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, các dự án đang được kêu gọi đầu tư, chính sách thu hút đầu tư cụ thể, cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu chào mừng tại hội nghị. Ảnh: V.Đ.T.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu chào mừng tại hội nghị. Ảnh: V.Đ.T.

Đánh giá cao lợi thế quỹ đất cho các dự án sản xuất công nghiệp và chi phí đầu tư mang tính cạnh tranh của nhiều tỉnh trong khu vực, ông Ngô Nghị Cương, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư C+ (TP.HCM) đề xuất: Các tỉnh cần sẵn sàng trong xúc tiến đầu tư thường xuyên, liên tục; thành lập các bộ phận chuyên trách để cung cấp thông tin cho nhà đầu tư FDI ngay tại TP.HCM.

Ông Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM cho hay: TP.HCM luôn xem việc gắn kết với các tỉnh là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế. Để nâng cao chất lượng hoạt động hợp tác xúc tiến đầu tư, các tỉnh nên chọn lọc dự án đầu tư có tính điển hình nhất, cung cấp thông tin cho TP.HCM để làm cơ sở hỗ trợ, giới thiệu trong các hội nghị xúc tiến đầu tư của Thành phố.

Ông Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.Đ.T.

Ông Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.Đ.T.

“Với những chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn được chia sẻ từ các địa phương, UBND TP.HCM kỳ vọng các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ quan tâm, tìm hiểu và đầu tư vào những dự án tiềm năng tại vùng Duyên hải Trung bộ. Đồng thời, lãnh đạo TP.HCM cũng kêu gọi các tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, phân công các cơ quan đầu mối thường xuyên kết nối với doanh nghiệp để cùng hỗ trợ, thúc đẩy quá trình đầu tư”, ông Hải nhấn mạnh.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lăng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Becamex Bình Định cho biết: Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định là khu công nghiệp - đô thị hiện đại, năng động với hệ thống hạ tầng đồng bộ, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện khu công nghiệp đã thu hút hơn 171 triệu USD (tương đương hơn 4.100 tỷ đồng) của các nhà đầu tư đến từ CHLB Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Hà Lan, Singapore.

Ông Nguyễn Văn Lăng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Becamex Bình Định tham luận tại hội nghị. Ảnh: V.Đ.T.

Ông Nguyễn Văn Lăng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Becamex Bình Định tham luận tại hội nghị. Ảnh: V.Đ.T.

Trong tương lai, với quy mô tổng diện tích 1.425ha, Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định sẽ thu hút hơn 2 tỷ USD đầu tư vào sản xuất công nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho 120.000 - 150.000 lao động địa phương và khu vực lân cận.

Đầu tư vào khu công nghiệp, các doanh nghiệp được áp dụng mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm đầu (mức thuế thu nhập doanh nghiệp bình thường hiện là 20%); miễn thuế 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo; miễn thuế nhập khẩu 5 năm đầu sản xuất đối với nguyên liệu, bán thành phẩm mà Việt Nam chưa sản xuất được, hoặc sản xuất nhưng không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

“Công ty còn hỗ trợ miễn phí quy trình thủ tục cho nhà đầu tư; hỗ trợ các chương trình tuyển dụng và kết nối doanh nghiệp với lực lượng lao động chất lượng cao... Ngoài ra, Công ty còn có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác dành cho người lao động làm việc tại Becamex VSIP Bình Định", ông Nguyễn Văn Lăng cho biết.

Xem thêm
Ireland lạc quan tiềm năng mở rộng sản phẩm thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam

Giám đốc điều hành Bord Bia nhấn mạnh, Ireland là quốc gia nổi bật về sản xuất xanh và các tiêu chuẩn khắt khe về tính sạch sẽ, an toàn, bền vững của thực phẩm.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Thu ngân sách Nhà nước gần 1,45 triệu tỷ đồng, tăng 17,9%

Sau 9 tháng, lũy kế tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.448,2 nghìn tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán năm và tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái...

Bình luận mới nhất