| Hotline: 0983.970.780

Thụy Điển giới thiệu nhiều giải pháp xanh sáng tạo

Thứ Hai 21/10/2024 , 18:19 (GMT+7)

7 công ty hàng đầu của Thụy Điển như Atlas Copco, Ecolean, Ericsson, H&M, Hitachi Energy, Husqvarna và Trelleborg giới thiệu nhiều giải pháp xanh sáng tạo tại GEFE 2024.

Triển lãm xanh Thụy Điển giới thiệu các giải pháp xanh sáng tạo về bền vững và kinh tế tuần hoàn. Ảnh: Tùng Lâm.

Triển lãm xanh Thụy Điển giới thiệu các giải pháp xanh sáng tạo về bền vững và kinh tế tuần hoàn. Ảnh: Tùng Lâm.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế xanh GEFE 2024 tại TP.HCM, Đại sứ quán Thụy Điển và Business Sweden tổ chức Triển lãm xanh Thụy Điển giới thiệu các giải pháp xanh sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách của Việt Nam về phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn.

Sự kiện nhằm kết nối các nhà lãnh đạo Việt Nam với các công ty Thụy Điển, cung cấp nền tảng để nâng cao các sáng kiến xanh của Việt Nam với các giải pháp thực tiễn phù hợp với những thách thức địa phương.

Triển lãm tập trung vào năng lượng tái tạo, giảm phát thải, kinh tế tuần hoàn và các công nghệ mới, với mục tiêu giúp Việt Nam củng cố vị thế toàn cầu và thu hút đầu tư.

Đại sứ Thụy Điển Johan Ndisi cho biết, Triển lãm xanh Thụy Điển thể hiện cam kết của Thụy Điển đối với phát triển bền vững và mong muốn thúc đẩy sự hợp tác sâu sắc hơn với Việt Nam vì một tương lai xanh hơn.

Triển lãm xanh Thụy Điển không chỉ là một triển lãm, mà còn là không gian hợp tác để hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam, với sự tham gia của các công ty hàng đầu như Atlas Copco, Ecolearn, Ericsson, H&M, Hitachi Energy, Husqvarna và Trelleborg.

Doanh nghiệp Thụy Điển giới thiệu các giải pháp tại GEFE 2024. Ảnh: Tùng Lâm.

Doanh nghiệp Thụy Điển giới thiệu các giải pháp tại GEFE 2024. Ảnh: Tùng Lâm.

"Tất cả các doanh nghiệp tham gia đều cam kết thúc đẩy các thực hành bền vững vì thành công chung. Bằng cách giới thiệu các giải pháp của mình, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa Thụy Điển và Việt Nam", Đại sứ Thụy Điển Johan Ndisi nói.

Triển lãm xanh Thụy Điển giới thiệu các giải pháp tiên tiến từ giải pháp 5G, lưới điện thông minh, hệ thống lưu trữ năng lượng đến các công nghệ polymer, gói thực phẩm, máy phát điện, máy bơm, thiết bị làm vườn và lâm nghiệp... giúp tăng hiệu quả và khả năng phục hồi khí hậu, hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Thụy Điển là quốc gia xếp thứ hai trên thế giới về đổi mới và có nhiều doanh nghiệp tiên phong, cải tiến nhất và hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2045.

"Chúng tôi tự hào chia sẻ kinh nghiệm và các thông lệ tốt nhất của mình với Việt Nam. Hợp tác là chìa khóa để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và chúng tôi hướng đến mục tiêu kết nối Thụy Điển với các bên liên quan chính trong thị trường phát triển bền vững của Việt Nam", Đại sứ Thụy Điển Johan Ndisi nói.

Dịp này, Đại sứ quán Thụy Điển cũng ra mắt cẩm nang "Dấu ấn kinh doanh Thụy Điển - Việt Nam", với thông tin hướng dẫn kinh doanh nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác lập pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị chuyển đổi tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước, vừa khuyến khích sáng tạo.

Những vùng đất tiềm năng chờ dòng nước hồ Dầu Tiếng kích hoạt

Dự án thủy lợi chuyển nước từ hồ Dầu Tiếng vượt sông Vàm Cỏ Đông để tưới cho khu vực phía tây con sông này đang được người dân đặt nhiều hy vọng.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Nam Định, Thái Bình sử dụng cát biển san lấp gần 17km nền đường cao tốc

Hai tỉnh Nam Định, Thái Bình sẽ sử dụng hơn 5 triệu m3 cát biển làm vật liệu san lấp gần 17km nền đường cao tốc ven biển đoạn qua địa bàn.

Bình luận mới nhất