| Hotline: 0983.970.780

Thủy triều đánh vỡ nhiều hồ nuôi hải sản

Chủ Nhật 27/10/2024 , 19:34 (GMT+7)

Thủy triều dâng cao đã đánh vỡ đê bao hàng chục hồ nuôi hải sản. Nhiều đập tràn bị ngập, chia cắt cục bộ các khu dân cư tại Quảng Trị.

Sáng 27/10, một trận thủy triều xảy ra tại thôn Mỹ Thủy, xã Hải An, huyện Hải Lăng khiến gần chục hộ nuôi trồng hải sản bị thiệt hại. Nhiều hộ nuôi hải sản ở khu vực cao cũng bị sóng đánh hỏng hệ thống giếng dẫn nước mặn từ biển vào.

Nhiều hộ dân thôn Mỹ Thủy bị thiệt hại do thủy triều dân cao. Ảnh: Võ Dũng.

Nhiều hộ dân thôn Mỹ Thủy bị thiệt hại do thủy triều dân cao. Ảnh: Võ Dũng.

Thủy triều dâng cao, trong chốc lát đã vượt qua các đê bao khiến 6 hồ nuôi ốc hương sắp đến kỳ thu hoạch của Bà Phan Thị Liên bị san phẳng, thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng

Ông Phan Thanh Hẳn cũng có một hồ 200m2 nuôi tôm và ghẹ bị bể, mất trắng. Ngoài ra, 2 hồ nuôi ốc hương của ông Hẳn cũng bị thiệt hại khoảng 40 triệu đồng.

“Tôi thiệt hại tầm hơn 100 triệu đồng tiền con giống, chưa kể chi phí làm hồ, tiền thức ăn, tiền nhân công”, ông Hẳn chua xót.

Bài liên quan

Đang cố gắng gia cố lại bờ đê hồ nuôi với hy vọng vớt chút ít số ốc hương còn sót lại, ông Phan Huê cho hay: “Sống ở đây mấy chục năm, đây là lần đầu tiên chúng tôi chứng kiến cảnh thủy triều dâng cao như sáng nay. Khoảng 5 giờ đến 9 giờ sáng nay, thủy triều bất ngờ dâng cao, tràn vào cả một khu vực rộng lớn hồ nuôi của bà con. Có nhiều hồ bị ngập gần 1 m, mất trắng”.

Đa số ốc hương của người dân thôn Mỹ Thủy bị thiệt hại đều đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Nhiều hộ huy động người nhà ra thu thu gom số ốc bị ngập nước ngọt để bán cho thương lái nhưng chỉ được giá thấp.

“Bình thường ốc cỡ này bán giá khoảng 250 ngàn đồng/kg, nhưng bây giờ thương lái thu mua chưa bằng một nửa nhưng không bán cũng không được”, ông Hẳn rầu rĩ.

Ông Cáp Xuân Tá, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng cho hay, huyện đang tổng hợp các số liệu về tình hình thiệt hại trên địa bàn để có báo cáo cụ thể.

“Hiện cơ bản một số xã như Hải Chánh, Hải Phong đã tiến hành di chuyển dân khu vực xung yếu đến nơi an toàn, nhưng chưa di chuyển tập trung”, ông Tá chia sẻ.

Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, do ảnh hưởng của bão số 6, mưa lớn trong 2 ngày qua khiến hàng chục ha nuôi trồng thủy sản tại huyện Vĩnh Linh, Gio Linh bị ngập và mất trắng. Nhiều đập tràn tại các huyện Đakrông, Hướng Hóa, Vĩnh Linh, bị ngập, gây chia cắt cục bộ. Tuyến đường Hồ Chí Minh xuất hiện 3 điểm sạt lở tại các vị trí Km 255+500, Km255+600, Km 279 với khối lượng khoảng 100m3. Tuyến đường 588A tại Km3+400 khối lượng khoảng 5m3. Một số cây xanh, cột điện cao thế bị gãy đổ. Tại xã Gio Hải,  huyện Gio Linh có 4 quán tại bãi tắm bị sập, đổ hoàn toàn và nhiều quán bị tốc mái.

các địa phương đã triển khai lực lượng xung kích, công an, quân sự tổ chức canh gác; lập barie đảm bảo an toàn, không cho người và phương tiện qua lại. Ảnh: TT.

các địa phương đã triển khai lực lượng xung kích, công an, quân sự tổ chức canh gác; lập barie đảm bảo an toàn, không cho người và phương tiện qua lại. Ảnh: TT.

Sau khi các sự cố xẩy ra, các địa phương đã triển khai lực lượng xung kích, công an, quân sự tổ chức canh gác; lập barie đảm bảo an toàn, không cho người và phương tiện qua lại.

Được biết, đến thời điểm cuối ngày 27/10, tỉnh Quảng Trị đã sơ tán gần 660 hộ dân với trên 1,6 nghìn nhân khẩu đến nơi an toàn.

Xem thêm
Thủ tướng đến Abu Dhabi, bắt đầu thăm chính thức UAE

Trưa 27/10 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng phu nhân và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Thủ đô Abu Dhabi, bắt đầu chuyến thăm chính thức UAE.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Thừa Thiên - Huế: 2 người đàn ông tử vong do bão Trà Mi

Theo ghi nhận, tính đến chiều 27/10, tại Thừa Thiên - Huế có 2 người tử vong do ảnh hưởng của bão Trà Mi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất