| Hotline: 0983.970.780

'Tiếp lửa' cho những học sinh hoàn cảnh khó khăn nuôi dưỡng ước mơ

Thứ Bảy 10/09/2022 , 10:27 (GMT+7)

Ngày 9/9, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và Báo Nông nghiệp Việt Nam trao 50 xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó tại huyện Tiên Lữ, Hưng Yên.

Trao tặng 50 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, cuộc sống tại xã Dị Chế, Lệ Xá (Tiên Lữ, Hưng Yên). Ảnh: Trung Quân.

Trao tặng 50 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, cuộc sống tại xã Dị Chế, Lệ Xá (Tiên Lữ, Hưng Yên). Ảnh: Trung Quân.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình "Cùng em tới lớp" năm học 2022-2023 do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và Báo Nông nghiệp Việt Nam thực hiện. Chương trình sẽ trao tặng 500 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại các tỉnh: Tuyên Quang, Nam Định, Hưng Yên và Quảng Bình.

Ông Vũ Minh Việt, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: Chương trình “Cùng em tới lớp” trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, cuộc sống đã được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và báo thực hiện hơn 10 năm qua. Hàng nghìn chiếc xe đạp với giá trị khoảng 1,5 triệu đồng/chiếc đã được trao tặng, đồng hành cùng các em học sinh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc; tiếp thêm động lực để các em viết tiếp những ước mơ, hoài bão của mình.

Chương trình trao tặng xe đạp lần này thực hiện tại xã Dị Chế và Lệ Xá (Tiên Lữ, Hưng Yên), đúng dịp các em đang nô nức đón Trung thu và hồ hởi bước vào năm học mới. Những ánh mắt trong veo, tiếng cười, nói rôm rả, niềm hạnh phúc ngập tràn lộ rõ trên từng khuôn mặt khi nhận được món quà vô cùng ý nghĩa, càng tiếp thêm sức mạnh, nghị lực để các em vượt lên hoàn cảnh khó khăn, chăm chỉ học tập, rèn luyện, xứng đáng là những “con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Món quà tuy nhỏ nhưng sẽ tiếp thêm động lực để những mầm non tương lai của đất nước, tiếp nối các thế hệ ông cha, noi gương anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám, viết nên những trang sử huy hoàng cho quê hương, đất nước.

Ông Vũ Minh Việt, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ, Quỹ Thiện Tâm và Báo Nông nghiệp Việt Nam luôn luôn đồng hành cùng các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em viết tiếp những ước mơ của mình. Ảnh: Trung Quân.

Ông Vũ Minh Việt, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ, Quỹ Thiện Tâm và Báo Nông nghiệp Việt Nam luôn luôn đồng hành cùng các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em viết tiếp những ước mơ của mình. Ảnh: Trung Quân.

 “Chúng ta không được lựa chọn nơi mình sinh ra, hoàn cảnh sinh ra, nhưng chúng ta có thể thay đổi nó nếu trong mỗi chúng ta luôn nuôi dưỡng trong mình một ước mơ. Những em được nhận xe đạp hôm nay có hoàn cảnh chưa may mắn nhưng đừng vì thế mà tự ti, không dám ước mơ và thực hiện ước mơ của mình. Các em hoàn toàn có thể trở thành nhà báo, công an, bác sỹ... nếu các em thực sự cố gắng. Còn rất nhiều tổ chức, cá nhân luôn đồng hành cùng các em trên mọi chặng đường, dù con đường đó còn lắm chông gai, khó khăn, thử thách. Hãy vững tâm và luôn tin rằng mình sẽ làm được”, ông Vũ Minh Việt chia sẻ.

Em Lương Xuân Tùng, học sinh lớp 7B, Trường Trung học cơ sở Dị Chế xúc động chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em được nhận một món quà ý nghĩa, giá trị như vậy. Hoàn cảnh gia đình em khó khăn nên đã bao lần Tùng định xin mẹ mua xe đạp mới nhưng rồi lại thôi.

“Được nhận xe vào đúng đêm hội trăng rằm, lại vừa bước vào năm học mới, em vui lắm, mẹ em cũng vui. Em thực sự không dám nghĩ giấc mơ của mình lại thành sự thật. Em cảm ơn Quỹ Thiện Tâm, Báo Nông nghiệp Việt Nam. Em hứa sẽ bảo quản, sử dụng chiếc xe đạp thật tốt. Sau này lớn lên, em cũng sẽ tham gia các hoạt động từ thiện để giúp đỡ được thật nhiều bạn có hoàn cảnh không may mắn như mình”, em Tùng bộc bạch.

Những chiếc xe đạp mới tinh sẽ là người bạn đồng hành với những em có hoàn cảnh khó khăn của xã Dị Chế, Lệ Xá, trên mọi chặng đường. Ảnh: Trung Quân.

Những chiếc xe đạp mới tinh sẽ là người bạn đồng hành với những em có hoàn cảnh khó khăn của xã Dị Chế, Lệ Xá, trên mọi chặng đường. Ảnh: Trung Quân.

Cũng không giấu được niềm hạnh phúc khi nhận được chiếc xe đạp mới tinh, em Đào Thị Thúy, học sinh lớp 7D, Trường Trung học cơ sở Dị Chế nghẹn ngào: “Mẹ mất từ khi em còn nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố phải đi làm ăn xa, em ở với bà thường xuyên đau ốm. Em chưa bao giờ nghĩ tới việc mình được tặng một chiếc xe đạp; vậy là năm học này và những năm học sau, bà và bố sẽ không phải lo lắng việc đến trường của em vất vả nữa”.

Một số hình ảnh trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó huyện Tiên Lữ:

 
 
 
 

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.