| Hotline: 0983.970.780

Tiếp nhận 2 triệu USD viện trợ của Hàn Quốc khắc phục hậu quả bão lũ

Thứ Tư 18/09/2024 , 16:16 (GMT+7)

Sáng 18/9, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đại diện Bộ NN-PTNT tiếp nhận viện trợ nhân đạo trị giá 2 triệu USD của Hàn Quốc hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3.

Gói viện trợ nhân đạo được quyết định nhanh chóng, với quy mô lớn, ngoại lệ, thể hiện tầm quan trọng của Việt Nam đối với Hàn Quốc cũng như sự gắn bó giữa hai quốc gia. Ảnh: Linh Linh.

Gói viện trợ nhân đạo được quyết định nhanh chóng, với quy mô lớn, ngoại lệ, thể hiện tầm quan trọng của Việt Nam đối với Hàn Quốc cũng như sự gắn bó giữa hai quốc gia. Ảnh: Linh Linh.

Thay mặt Bộ NN-PTNT, cơ quan thường trực về phòng chống thiên tai, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp gửi lời cảm ơn tới Chính phủ, nhân dân và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam có sự chia sẻ với những mất mát Việt Nam vừa trải qua sau cơn bão số 3.

Về quan hệ đối ngoại, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành Đối tác chiến lược toàn diện. Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, cũng là một trong những quốc gia công bố ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Việt Nam sớm nhất.

Trong đợt mưa bão lần này, phía Việt Nam cũng rất quan tâm đến những ảnh hưởng, thiệt hại của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam như Samsung tại Thái Nguyên, Bắc Ninh. Đến nay, các doanh nghiệp này đã trở lại hoạt động sản xuất bình thường.

Thông tin về thiệt hại do bão số 3 để lại, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, có khoảng 350 người thiệt mạng và mất tích, thiệt hại kinh tế khoảng 2 tỷ USD, hơn 100.000 ngôi nhà bị phá hủy, hạ tầng giao thông và sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo đó, cần thời gian dài để khắc phục hậu quả.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, sự ủng hộ, động viên của các nước, các tổ chức quốc tế, cả về vật chất và tinh thần, là rất quan trọng. Ảnh: Linh Linh.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, sự ủng hộ, động viên của các nước, các tổ chức quốc tế, cả về vật chất và tinh thần, là rất quan trọng. Ảnh: Linh Linh.

Đại sứ Choi Yongsam thay mặt Chính phủ Hàn Quốc gửi lời chia sẻ chân thành tới những người dân tại Việt Nam bị thiệt hại sau bão số 3.

“Ngay sau khi có thông tin về những thiệt hại do bão gây ra, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và các lãnh đạo Hàn Quốc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến nhân dân Việt Nam và hy vọng người dân sớm khắc phục thiệt hại để quay trở lại cuộc sống thường nhật sớm nhất có thể”, ông Yongsam thông tin và gửi lời động viên tới Chính phủ, nhân dân Việt Nam đang làm việc ngày đêm để khắc phục hậu quả bão lũ.

Đại sứ Hàn Quốc nhận thấy, thiệt hại được giảm thiểu hóa và quá trình khôi phục đang diễn ra nhanh chóng nhờ các biện pháp phòng, chống và sự phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan của Việt Nam, đặc biệt, dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ NN-PTNT - cơ quan thường trực về phòng, chống thiên tai.

Trong thời điểm khó khăn này, Hàn Quốc, với tư cách là Đối tác chiến lược toàn diện, mong muốn chia sẻ và hỗ trợ tích cực Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian sớm nhất.

Ngày 12/9, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định cung cấp viện trợ nhân đạo trị giá 2 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục thiệt hại do bão lũ và mưa lớn tập trung. Gói viện trợ nhân đạo được quyết định nhanh chóng, với quy mô lớn, ngoại lệ, thể hiện tầm quan trọng của Việt Nam đối với Hàn Quốc cũng như sự gắn bó giữa hai quốc gia.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Yongsam (ngồi giữa) thay mặt Chính phủ Hàn Quốc gửi lời chia sẻ chân thành tới Việt Nam. Ảnh: Linh Linh.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Yongsam (ngồi giữa) thay mặt Chính phủ Hàn Quốc gửi lời chia sẻ chân thành tới Việt Nam. Ảnh: Linh Linh.

Gói viện trợ thông qua các tổ chức quốc tế sẽ hỗ trợ tập trung các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Phía Hàn Quốc sẽ cung cấp các hiện vật và tiền mặt cho người dân khu vực thiệt hại nhằm khôi phục khẩn cấp, đồng thời hỗ trợ công tác xây dựng, sửa chữa hạ tầng như nhà ở, cơ sở y tế, trường học bị phá hủy.

Trong thời gian tới, Đại sứ hy vọng sẽ trao đổi chặt chẽ với Bộ NN-PTNT để gói viện trợ này được triển khai hiệu quả nhất.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Hàn Quốc thông qua các tổ chức đã có thời gian dài hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai tại Việt Nam.

Hiện nay, Bộ NN-PTNT và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đang cùng nghiên cứu một số giải pháp phòng, chống lũ ở khu vực miền Trung, nơi bão số 4 dự kiến sẽ đổ bộ. KOICA đang phối hợp quy hoạch khu vực sông Mã ở miền Trung và vẽ các bản đồ ngập lụt. Đây là những hỗ trợ rất ý nghĩa.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, Bộ NN-PTNT cam kết chỉ đạo các địa phương sử dụng có hiệu quả số tiền viện trợ từ Hàn Quốc.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hải Phòng truyền chất dinh dưỡng cứu cây xanh trong đô thị sau bão số 3

Sau khi dựng lại các cây xanh bị gãy đổ và chằng chống đảm bảo, nhiều cây cổ thụ tại các tuyến phố được truyền chất dinh dưỡng trực tiếp để nhanh hồi phục.