| Hotline: 0983.970.780

Tìm thấy cháu bé lạc trong rừng sau hơn 4 ngày

Thứ Tư 21/08/2024 , 14:52 (GMT+7)

Yên Bái Cháu bé đi lạc trong rừng đã được lực lượng chức năng và người dân tìm thấy sau hơn 4 ngày tìm kiếm. Vị trí tìm thấy cách khu vực mất tích khoảng 6km.

Bé trai được tìm thấy sau hơn 4 ngày mất tích. 

Bé trai được tìm thấy sau hơn 4 ngày mất tích. 

Ông Đặng Phúc Long, Phó Chủ tịch UBND xã Lâm Giang, huyện Văn Yên cho biết, đơn vị vừa đón cháu bé Đ.V.L. từ Công an, quân sự xã Lang Thíp, huyện Văn Yên bàn giao sau 4 ngày tìm kiếm.

Vị trí tìm thấy cách điểm cháu bé đi lạc khoảng 6km. Theo ông Long, khoảng 10h ngày 21/8, lực lượng quân sự xã, Công an xã Lang Thíp nhận được thông tin của người dân về việc phát hiện cháu bé đi lạc tại khu vực đồi sắn, ở thôn Bo, xã Lang Thíp. Các đơn vị qua xác minh, xác định là là cháu Đ.V.L. (SN 2018, ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang), đi lạc từ ngày 17/8.

Ông Bàn Văn Cảnh, Ban Chỉ huy quân sự xã Lang Thíp cho hay, sáng 21/8, ông Lý Văn Lằng, ở thôn Bo, xã Lang Thíp đi vào rừng làm nương thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ con trong đồi sắn.

Khu vực thôn Bo giáp ranh với thôn Khay Dạo cách vị trí cháu bé mất tích khoảng 6km. Ông Lằng liên hệ với chính quyền địa phương thông tin về tình hình cháu L. Tại hiện trường, qua xác minh, lực lượng chức năng xác định cháu L. trong tình trạng kiệt sức do đói, khát.

Lực lượng tìm kiếm đã đưa cháu L. đến nhà người dân gần đó để chăm sóc sức khỏe. Đồng thời liên hệ chính quyền xã Lâm Giang thông báo, bàn giao.

Đến khoảng 13h, tại trạm Y tế xã Lâm Giang, qua kiểm tra tình hình sức khỏe cháu L. ổn định. Tuy nhiên, cân nặng bị thiếu hụt, cần bổ sung. Tinh thần cháu bé chưa ổn định, cần tĩnh dưỡng và chăm sóc thêm. Hiện, gia đình đã đến chăm sóc cháu L. và giúp cháu ổn định tâm lý, sức khỏe.

Cháu bé được đưa về trạm Y tế xã Lâm Giang để kiểm tra sức khỏe.

Cháu bé được đưa về trạm Y tế xã Lâm Giang để kiểm tra sức khỏe.

Trước đó, trưa 17/8, cháu Đ.T.L. cùng gia đình đi ăn Rằm tháng 7 Âm lịch tại nhà họ hàng cùng thôn. Đến chiều, cháu L. cùng 9 anh, chị em trong họ sang bên kia con suối gần nhà chơi. Khi các anh, chị, em đang mải hái quả xoan rừng thì L. đã rẽ lên khu vực trồng sắn gần đó.

Sau đó, khoảng 20 phút, không thấy L. ra về, mọi người gọi và đi tìm nhưng không thấy, nên đã huy động mọi người vào rừng, xuống suối và khu vực gần đó tìm kiếm.

Trong 4 ngày qua, mỗi ngày địa phương huy động trên 150 người gồm lực lượng công an, quân sự, thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh từ xã đến thôn, anh em trong dòng tộc, chia làm nhiều tổ, nhóm theo các hướng để tìm kiếm cháu bé đi lạc trong rừng tại khu rừng Khay Dạo giáp thôn Bố, xã Lâm Giang và liên hệ với các địa phương lân cận phối hợp hỗ trợ. 

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra tình hình bão lụt

Tuyên Quang Ngày 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Tuyên Quang.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Sau tiếng động lớn lúc rạng sáng, cả gia đình 4 người tử nạn

Yên Bái Trưa ngày 11/9, mưa vẫn đang trút xuống, cả khu xóm nhỏ bao trùm sự u ám, khi rạng sáng qua cả 4 thành viên trong một gia đình tử nạn vì sạt lở đất.