| Hotline: 0983.970.780

Tin tức 24h hôm nay 

Tin tức báo in số 54, ra ngày hôm nay 16/3/2023

Thứ Năm 16/03/2023 , 06:15 (GMT+7)

Những tin tức nông nghiệp, nông dân, nông thôn nổi bật trên báo giấy Nông nghiệp Việt Nam số 54 hôm nay 16/3/2023.

Tin nông nghiệp nổi bật trên số 54, báo Nông nghiệp Việt Nam ngày 16/3/2023

Tin nông nghiệp nổi bật trên số 54, báo Nông nghiệp Việt Nam ngày 16/3/2023

Tin nông nghiệp nổi bật trên số báo hôm nay 

- NÂNG CAO HIỆU QUẢ PHÁT TRIỂN DU LỊCH NÔNG NGHIỆP, NÔNG THÔN

Thống kê sơ bộ, hiện cả nước có khoảng 500 mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn đang hoạt động, trải dài từ miền núi phía Bắc đến Tây Nguyên, Đông Nam bộ, ĐBSCL... (trang 3)

- Bản quyền giống cây trồng, chuyện tới hồi gay cấn: Có tiền mà chẳng dám tiêu

Quy định về việc định giá chuyển nhượng bản quyền giống cây trồng chưa rõ ràng đang khiến các viện nghiên cứu gặp nhiều khó khăn, thậm chí có tiền vẫn không dám tiêu. (trang 4)

- Điểm sáng nông thôn mới Thanh Hóa: Khi nào huyện nghèo nhất tỉnh có xã nông thôn mới?

Hơn 10 năm qua, mặc dù được đầu tư nguồn lực hơn 1,1 nghìn tỷ đồng, nhưng huyện Mường Lát vẫn “trắng” xã nông thôn mới. (trang 5)

- Chỉ thị 13-CT/TW lan tỏa ở nơi có diện tích rừng lớn nhất nước

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 13-CT/TW, an ninh rừng trên địa bàn Nghệ An chuyển biến toàn diện, tình trạng vi phạm lâm luật giảm mạnh, vốn rừng được phát huy. (trang 6)

- Chăn nuôi chồng chất khó khăn: [Bài cuối] Tận dụng nguyên liệu trong nước, giảm chi phí chăn nuôi

Phụ thuộc nguồn thức ăn chăn nuôi nhập khẩu đang gây khó cho chăn nuôi khi giá các loại nguyên liệu tăng cao, cần đẩy mạnh sử dụng thức ăn trong nước có thế mạnh. (trang 7)

- Người thân của thổ cẩm, người thương của làng Tày

Tình yêu thổ cẩm của chị Ngô Thị Phin đã giúp chị biết cách đưa nó vào đầu người già, người trẻ ở xóm bản, trở thành một phần văn hóa, hồn cốt của làng. (trang 8)

- Bàn về cách xưng hô “mày - tao”: Tao và mày

Ngày xưa, bạn đến một vùng xa lạ, người ta sẽ hỏi rằng: Mày là kẻ nào? Chữ kẻ có nghĩa là địa phương, vùng đất, bây giờ mà nói thế chắc là đánh nhau. (trang 9)

- Nuôi thủy sản tổng hợp, cứu tinh của nhà nghèo: [Bài 4] Hướng đến du lịch trải nghiệm

Những ao nuôi tôm vuông vắn nằm xen trong rừng ngập mặn, màu xanh cây rừng hòa lẫn màu xanh của nước, đây là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch trải nghiệm… (trang 10)

- Xã vùng cao đổi đời nhờ quế hữu cơ

Thu nhập người dân cao và ổn định, đời sống sung túc, bộ mặt nông thôn khang trang... Tất cả đều nhờ vào cây quế, đặc biệt là cây quế hữu cơ. (trang 11)

- Sản xuất viên nén phân trùn quế

Từ nuôi trùn quế bán thịt và bán sinh khối giống, anh Hà tiến tới sản xuất viên nén phân trùn quế, hướng đi thuận với xu hướng nông nghiệp thân thiện với môi trường… (trang 13)

- Hàng ngàn cây cà phê bị chặt phá nghi do tranh chấp đất đai

Tình trạng chặt phá cà phê của người dân đã tái diễn nhiều lần, trong khi lực lượng chức năng vẫn chưa tìm ra được đối tượng phá hoại. (trang 14)

- Vĩnh Phúc "Hô biến” đất vàng cho doanh nghiệp chia lô

Vĩnh Phúc thu hồi cả đất giao thông và thủy lợi để giao cho doanh nghiệp phân lô xây nhà ở thấp tầng mà không qua đấu giá... (trang 15)

- Chậm xanh hóa là có lỗi với thế hệ tương lai

Chủ trương chính sách chuyển đổi sang kinh tế xanh khá rõ, cái chính là doanh nghiệp phải tự nâng cao năng lực vượt trội để có thể đi theo hướng kinh tế xanh. (trang 16)

Ngoài các tin nông nghiệp chuyên sâu là các tin tức khác

- Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

- 35% lượng cà phê của Tập đoàn Nestlé đến từ Việt Nam

- Khánh Hòa giải quyết trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công

- Chủ động phòng chống Dịch tả lợn châu Phi

- Xuất khẩu nghêu vượt mốc 100 triệu USD

- Bắt giữ 3 đối tượng tàng trữ trái phép ma túy

- Chánh Thanh tra bị bắt vì liên quan sai phạm

Bạn đọc quan tâm đến các tin nông nghiệp trên báo giấy của báo Nông nghiệp Việt Nam xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:

Tòa soạn và trị sự: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐT: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Văn phòng đại diện

CHI NHÁNH TẠI TPHCM

58 Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐT- FAX: (028) 38241341

Email: cnbaonnvn@gmail.com

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN

169 đường 2/4, Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT - Fax: (0258) 3818022   

E-mail: nnvn.vpmt@yahoo.com

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐBSCL

Số 5 Nguyễn Văn Cừ - TP Cần Thơ

ĐT: (0292) 3835431

VĂN PHÒNG BẮC TRUNG BỘ

156 đường Đinh Công Tráng – TP Vinh, Nghệ An:

ĐT: (0238) 3832579 - Fax: (0238) 3569129

VĂN PHÒNG ĐÔNG BẮC:

Đường Tỉnh ủy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

ĐT: 0975576886

VĂN PHÒNG KHU VỰC VIỆT BẮC:

465 đường Quang Trung - phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên

ĐT, Fax: (0208) 3848235

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát mỏ cát tại Vĩnh Long

Vĩnh Long Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đánh giá lại hiện trạng tại các hộ dân sinh sống khu vực khai thác của 3 mỏ cát.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm