| Hotline: 0983.970.780

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Lễ khai giảng năm học mới Học Viện Nông nghiệp Việt Nam

Chủ Nhật 30/09/2018 , 11:32 (GMT+7)

Sáng nay (30/9), nhân Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Bộ NN-PTNT) đã vinh dự đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự và có bài phát biểu quan trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc các tân sinh viên chăm chỉ đèn sách, phấn đấu trở thành hiền tài của quốc gia

Tháp tùng Tổng Bí thư, có lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương và TP. Hà Nội, đại diện tham tán văn hóa – giáo dục của nhiều quốc gia. Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đón chào hơn 6.000 sinh viên khóa 63 cùng đông đảo các thầy cô giáo và cán bộ viên chức của Học viện.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự vui mừng khi tới dự lễ khai giảng trọng thể năm học mới 2018-2019 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tổng Bí thư đánh giá: Học viện tiền thân là trường ĐH Nông lâm, Trường ĐH Nông nghiệp, là một trong những trường ĐH được thành lập đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, là trường đại học lớn, có bề dày truyền thống và uy tín.

 
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và ghi sổ lưu niệm tại phòng truyền thống của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi các cán bộ, giáo viên lão thành của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Trong dịp này, Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng trồng cây lưu niệm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Trong suốt hơn 60 năm qua, Học viện đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, đào tạo cho đất nước hàng chục vạn cán bộ khoa học kỹ thuật và quản lí kinh tế nông nghiệp có trình độ đại học, hàng vạn thạc sỹ và gần 600 tiến sỹ. Học viện gắn với tên tuổi của nhiều nhà khoa học nổi tiếng như GS.TS Bùi Huy Đáp, Nhà Nông học Lương Định Của... Các lực lượng cán bộ do Học viện đào tạo là nguồn nhân lực quan trọng, có những đóng góp xứng đáng, những thành tựu nổi bật cho nông nghiệp và nông thôn nước ta trong kháng chiến kiến quốc trước đây cũng như trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hôi nhập quốc tế hiện nay...

 Lễ Khai giảng năm học mới 2018 – 2019 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương, địa phương
GS.TS Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đọc diễn văn khai giảng năm học mới
GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện, tặng thưởng cho thủ khoa, á khoa khoá 63 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nhân dịp năm học mới, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tinh thần cá nhân, Tổng Bí thư đã nhiệt liệt gửi lời chúc mừng những thành tích mà Học viện đã đạt được trong các thời kỳ và gửi lời thăm hỏi ân cần tới toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên và sinh viên toàn Học viện. Đồng thời, mong mỏi Học viện trong thời gian tới, tiếp tục phát huy truyền thống của một trường đại học anh hùng, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, nghiên cứu sáng tạo để đạt được những thành tích xuất sắc hơn nữa, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Học viện, thực hiện thật tốt lời căn dặn của Bác Hồ và đoàn kết chặt chẽ, cố gắng không ngừng để tiến bộ mãi. 

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Giá đất bồi thường thấp hơn giá thị trường ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng

THỪA THIÊN - HUẾ Giá bồi thường đất ở, đất trồng rừng sản xuất thấp hơn nhiều so với giá thị trường dẫn đến công tác giải phóng mặt gặp rất nhiều khó khăn.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm