Đứng đầu trong danh sách chính là mẫu sedan hạng D - KIA Optima. Theo dự đoán có thể do khách hàng của mẫu xe này đang đợi phiên bản nâng cấp ra mắt, do vậy KIA Optima không bán ra bất cứ mẫu xe nào trong tháng 4 này, khiến doanh số của chiếc xe này bán ra chưa đầy 100 chiếc kể từ đầu năm 2021.
Cùng với Optima, KIA còn có KIA Rondo vẫn duy trì "vị thế" trong danh sách này và xếp ở vị trí cuối cùng. Dường như Thaco chưa có ý định loại bỏ mẫu MPV 5+2 khỏi danh mục sản phẩm của mình, bất chấp doanh số kém cỏi.
Tháng 3, Suzuki Việt Nam thông báo tổng doanh số Suzuki Ertiga và Suzuki XL7 vượt qua các đối thủ, đứng đầu phân khúc MPV, thế nhưng ngay trong tháng 4, Suzuki Ertiga đã chính thức lọt top 10 của các mẫu xe bán ế nhất Việt Nam.
Một phần nguyên nhân của sự sụt giảm doanh số của Suzuki Ertiga có thể hiểu được là do nhà máy của Suzuki tại Indonesia đã cắt giảm sản xuất do thiếu linh kiện (chíp bán dẫn), và số lượng xe giao không đủ cung cấp cho nhu cầu của thị trường VIệt Nam.
Suzuki vẫn là thương hiệu xe du lịch đóng góp nhiều cái tên nhất cho top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng, ngoài Suzuki Ertiga (bán ra 18 xe), còn có Suzuki Swift (bán ra 3 xe) và Suzuki Ciaz (11 xe).
Cùng góp mặt 2 cái tên trong danh sách top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng còn có Isuzu, khi vẫn duy trì sự có mặt của mẫu bán tải D-max và đặc biệt là mẫu SUV Isuzu Mu-X phiên bản nâng cấp vừa ra mắt. Những bất lợi về sức mạnh động cơ, trang thiết bị và đặc biệt là giá bán cao đã khiến chiếc SUV không thể cạnh tranh nổi cùng các đối thủ có mặt trước đó.
Những cái tên còn lại trong danh sách thuộc về Toyota Avanza ở vị trí thứ 3 với doanh số bán ra 4 xe trong tháng 4, kế tiếp chính là mẫu Honda Accord với con số bán ra 8 xe trong tháng 4.
Mẫu xe đứng thứ 9 trong danh sách xe bán chậm chính là Ford Tourneo. Theo thông tin nhận được thì mẫu xe này sẽ tạm thời dừng lắp ráp trong tháng 5 và đứng trước nguy cơ không tiếp tục sản xuất tại Việt Nam. Nguyên nhân là doanh số bán ra của mẫu xe này quá thấp.