Mẫu dẫn đầu danh sách xe bán ế tháng 3 chính là Isuzu Mu-X. Liên doanh Nhật Bản là một hãng xe kỳ lạ tại thị trường Việt Nam. Từ nhiều năm nay, Isuzu chỉ duy trì 2 mẫu xe trên thị trường là Mu-X và D-Max và cả hai mẫu xe này đều thường xuyên nằm ở nhóm bán ít nhất thị trường.
Có lẽ Isuzu Việt Nam chưa quan tâm đúng mực với Mu-X và D-Max là bởi hãng xe này vẫn đang "sống tốt" nhờ mảng kinh doanh xe tải, xe thương mại. Trong tháng 3/2021 thì cả 2 mẫu xe này đều không bán được chiếc xe nào và giữ luôn 2 vị trí đầu.
Bất ngờ nhất chính là việc mẫu xe là Suzuki Swift lên vị trí thứ 3 danh sách của những xe bán ít nhất tháng 3, với số lượng vỏn vẹn 3 chiếc. Ở thời điểm tháng 2 mẫu xe này đứng ở vị trí thứ 7 của danh sách xe bán chậm với sản lượng bán ra được 11 xe. Nguyên nhân chính khiến Suzuki Swift rơi vào cảnh ế ẩm nhất là do mẫu xe này đang trong quá trình "dọn kho" để chào đón phiên bản mới nên thiếu sự quan tâm của sản phẩm.
Xét trên thực tế, nếu không có gì đột phá, nhiều khả năng Suzuki Swift sẽ khó có thể "thoát ế". Trên thực tế, mẫu xe cỡ A đến từ Nhật Bản vẫn thường xuyên hiện diện trong nhóm 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam hàng tháng. Theo đánh giá của các chuyên gia, Suzuki Swift không phải mẫu xe quá tệ song vấn đề nằm ở việc các đối thủ quá mạnh, đặc biệt là VinFast Fadil và Hyundai Grand i10.
Toyota là một thương hiệu lớn trong ngành ô tô Việt Nam và có lẽ cũng bởi vậy, hãng xe Nhật Bản thường xuyên đóng góp sản phẩm của mình ở cả hai nhóm xe bán chạy và xe kém khách nhất. Ngoài ra, Toyota còn có nhiều mẫu kén khách nên thường xuyên có mặt trong tốp xe bán chậm nhất thị trường.
Không quá lạ, khi xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách chính là mẫu xe Toyota Hiace khi tháng 3 mẫu này chỉ có 3 xe đến tay khách hàng, nhưng như vậy vẫn còn là chút an ủi hơn tháng 2.
Tiếp tục ở vị trí thứ 5 là cái tên không hề xa lạ với thị trường xe Việt là: Toyota Avanza, mẫu xe này nằm trong phân khúc xe MPV cỡ nhỏ đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, nhiều người nghĩ Avanza sẽ không rơi vào cảnh ế ẩm. Tuy nhiên, Avanza lại thường xuyên đứng ở nhóm xe bán ít nhất thị trường. Vấn đề với mẫu xe từng nhận được rất nhiều kỳ vọng này là thiết kế nhạt nhoà trong khi trang bị công nghệ nghèo nàn, nhất là khi xếp cạnh đối thủ Mitsubishi Xpander.
Trong tháng 3, thương hiệu Kia cũng đóng góp 2 mẫu xe trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất. Cả Kia Optima và Kia Rondo đều có thiết kế cũ, thiếu đặc sắc trong khi khả năng vận hành chưa có điểm gì nổi trội khi xếp cạnh các đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord hay Mitsubishi Xpander.
Thế nhưng, sau những thành công vang dội với Sorento và Seltos, người tiêu dùng đang kỳ vọng vào kế hoạch đưa thế hệ mới của cả Optima và Rondo về thị trường. Khi tập đoàn Thaco làm mới toàn bộ danh mục sản phẩm, vị thế của thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc chắc hẳn sẽ rất khác.
Ford có nhiều khởi sắc về doanh số trong tháng 3, thế nhưng hãng xe này vẫn luôn một cái tên tồn tại trong danh sách của những xe bán chậm và đó chính là mẫu Ford Tourneo.