| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM đầu tư 296 tỷ đồng nâng cấp, xây mới 146 trạm y tế

Thứ Ba 18/04/2023 , 12:41 (GMT+7)

HĐNĐ TP.HCM thông qua Nghị quyết về Dự án đầu tư xây mới, nâng cấp, cải tạo, mua sắm trang thiết bị cho 146 trạm y tế tuyến xã, TP.HCM.

Các đại biểu thông qua các tờ trình của UBND TP. HCM tại Kỳ họp thứ 9 - kỳ họp chuyên đề HĐND TP. HCM Khóa X nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các đại biểu thông qua các tờ trình của UBND TP. HCM tại Kỳ họp thứ 9 - kỳ họp chuyên đề HĐND TP. HCM Khóa X nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tại Kỳ họp thứ 9 - kỳ họp chuyên đề HĐND TP. HCM Khóa X nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã thống nhất thông qua tờ trình về quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây mới, nâng cấp, cải tạo và mua sắm trang thiết bị cho 146 trạm y tế tuyến xã, TP. HCM.

Theo đó, Dự án đầu tư xây mới, nâng cấp, cải tạo và mua sắm trang thiết bị cho 146 trạm y tế tuyến xã, TP. HCM với tổng mức đầu tư 296 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp. Thời gian thực hiện từ 2023-2025, trong đó kế hoạch phân bổ vốn theo từng năm: năm 2023 (10 tỷ đồng), năm 2024 (259 tỷ đồng), năm 2025 (36 tỷ đồng).

Bài liên quan

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi đã trình bày tờ trình về quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây mới, nâng cấp, cải tạo và mua sắm trang thiết bị cho 146 trạm y tế tuyến xã, TP. HCM.

Theo ông Phan Văn Mãi, mạng lưới khám chữa bệnh đã cơ bản đạt được những mục tiêu đề ra, đã phát triển đồng bộ cả y tế phổ cập và y tế chuyên sâu, bảo đảm việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân và đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Tuy nhiên, công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, hệ thống khám chữa bệnh còn chưa thích ứng kịp thời với sự phát triển của nền kinh tế xã hội; sự thay đổi về cơ cấu bệnh tật, nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của nhân dân.

Trong những năm gần đây trên địa bàn thành phố đã xảy ra tình trạng quá tải tại các bệnh viện, đặc biệt là tại các bệnh viện tuyến trên, gây khó khăn bức xúc cho người bệnh và cả cán bộ y tế của các bệnh viện, các nhóm chuyên khoa. Quá tải bệnh viện được các y văn thế giới chứng minh là nguyên nhân dẫn tới giảm chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc người bệnh, thời gian điều trị kéo dài.

Vì vậy, việc đầu tư dự án đầu tư xây mới, nâng cấp, cải tạo và mua sắm trang thiết bị cho 146 trạm y tế tuyến xã TP. HCM là cấp thiết. Qua đó, nhằm nâng cao cơ sở vật chất y tế ở cơ sở tuyến huyện, xã, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trong tình hình mới.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.