| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Phát hiện bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi xuất viện

Thứ Hai 13/04/2020 , 19:37 (GMT+7)

"Bệnh nhân 22" - người Anh sau khi được công bố khỏi bệnh và xuất viện ngày 27/3, mẫu xét nghiệm ngày 10/4 khi nhập cảnh tại TP.HCM để về nước dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa: Getty Images.

Ảnh minh họa: Getty Images.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 chiều ngày 14/3, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, một trường hợp đã được tuyên bố khỏi bệnh Covid-19 nhưng sau đó lại dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi bệnh nhân từ Đà Nẵng đi qua TP.HCM để xuất cảnh về nước.

Ông Bỉnh cho biết, bệnh nhân này là bệnh nhân thứ 22, người Anh, 60 tuổi, được điều trị tại Đà Nẵng từ ngày 8/3. Các kết quả xét nghiệm các ngày 19, 23 và 25/3 đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. “Bệnh nhân 22” được công bố khỏi bệnh và xuất viện ngày 27/3.

Sau đó, ông này đã thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày tiếp theo tại Đà Nẵng. Ngày 10/4, từ Đà Nẵng vào TP.HCM trên chuyến bay VN125, số ghế 23C và nghỉ đêm tại khách sạn Ibis Airport (đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM).

Ngay khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, người đàn ông được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM trả về dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó chuyển mẫu đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm và tiếp tục khẳng định dương tính.

Cũng theo vị đứng đầu ngành Y tế TP.HCM cho hay, sau khi có kết quả, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã tiếp cận khách sạn nơi lưu trú của người đàn ông quốc tịch Anh này. Có 14 người tiếp xúc gần được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung; 3 nhân viên phục vụ được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại khách sạn; 34 khách lưu trú được lấy mẫu xét nghiệm.

“TP.HCM đã liên hệ hãng Hàng không Vietnam Airlines để rà soát hành khách trên chuyến bay VN125 từ Đà Nẵng vào TP.HCM ngày 10/4”, ông Bỉnh cho hay.

Qua đó, ông Bỉnh cho rằng, cần tiếp tục giám sát các cửa ngõ thành phố, thực hiện xét nghiệm tầm soát Covid-19 đối với hành khách tại ga quốc nội, ga đường sắt Sài Gòn; đối với công nhân tại các khu lưu trú của khu công nghiệp, khu chế xuất; đối với các nhóm đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng…

Đặc biệt, giám sát chặt chẽ bằng xét nghiệm kiểm tra sau 5 ngày, 14 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày đối với người bệnh nhiễm Covid-19 sau xuất viện; xét nghiệm kiểm tra nhóm người tiếp xúc gần có nguy cơ cao và những trường hợp từ nơi khác vào thành phố, đặc biệt là những trường  hợp người nước ngoài; đồng thời tổ chức theo dõi sức khỏe tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp được cách ly tập trung tại các tỉnh thành về thành phố trong thời gian qua…

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Bình luận mới nhất