| Hotline: 0983.970.780

Trà thanh nhiệt Dr Thanh không có công dụng hỗ trợ điều trị Covid -19

Thứ Sáu 21/08/2020 , 08:48 (GMT+7)

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân nên cẩn trọng với thông tin trà thanh nhiệt Dr Thanh có tác dụng dự phòng, hỗ trợ điều trị Covid-19

Trong thời gian vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng và trang mạng xã hội có đưa thông tin các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thanh nhiệt Dr Thanh chai PET 500ml, Trà thanh nhiệt Dr Thanh chai PET 350ml, Trà thanh nhiệt Dr Thanh không đường chai PET 350, Trà thanh nhiệt Dr Thanh không đường chai PET 500ml của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát có công dụng dự phòng hoặc hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Hình ảnh quảng cáo trên mạng 'thổi phồng' công dụng của Trà thanh nhiệt Dr Thanh

Hình ảnh quảng cáo trên mạng "thổi phồng" công dụng của Trà thanh nhiệt Dr Thanh

Về việc này, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định thông tin như vậy là không chính xác, không có loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào có công dụng dự phòng, điều trị hoặc hỗ trợ điều trị Covid -19.

Hiện tại, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ ngành để xử lý theo quy định. Trong thời gian chờ xử lý, Cục cảnh báo để người tiêu dùng biết và lựa chọn các sản phẩm phù hợp, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Apple xác định Việt Nam là một cứ điểm trên toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ông Tim Cook tới Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.