| Hotline: 0983.970.780

Trận đấu của Liverpool liên quan đến 41 ca tử vong

Thứ Ba 26/05/2020 , 07:48 (GMT+7)

Theo nghiên cứu của tạp chí The Times, sự mất cảnh giác của chính quyền Anh trong việc tổ chức trận Liverpool - Atletico đã khiến người dân trả giá đắt.

CĐV Atletico đeo khẩu trang trong sân Anfield hôm 11/3. Ảnh: Getty.

CĐV Atletico đeo khẩu trang trong sân Anfield hôm 11/3. Ảnh: Getty.

Trận đấu giữa Liverpool và Atletico ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra ngày 11/3, thì 3 ngày sau Tây Ban Nha tuyên bố lệnh cách ly trên toàn đất nước. Tuy nhiên, tại thời điểm tổ chức trận đấu, cả chính quyền Anh lẫn Tây Ban Nha đều không tính toán chính xác về dịch Covid-19. Đám đông hơn 50.000 người ngồi chật kín sân Anfield, trong đó có 3.000 CĐV Tây Ban Nha. Trong cùng lúc, trận lượt về giữa Valencia và Atalanta phải diễn ra trong sân không khán giả.

Chính bởi sự lơ là này, Thị trưởng thành phố Liverpool, Steve Rotheram kêu gọi một cuộc điều tra nhằm vào những người có trách nhiệm. “Nếu mọi người trực tiếp nhiễm SARS-CoV-2 thông qua sự kiện này thì quả là điều đáng tiếc. Chúng ta cần điều tra để tìm nguyên nhân có phải do CĐV Atletico mang đến hay không", ông cho biết.

Cuộc đọ sức ở Anfield hôm 11/3 cũng là trận bóng đá lớn cuối cùng được chơi tại Anh, trước khi chính phủ nước này hoãn mọi sự kiện văn hóa, thể thao. Theo Dịch vụ Y tế Anh, việc tổ chức trận đấu vào thời điểm nhạy cảm có thể liên quan đến 41 ca tử vong tại các bệnh viện gần sân Anfield, trong khoảng từ 25 đến 35 ngày sau trận đấu.

Madrid là một trong những thành phố có nhiều bệnh nhân SARS-CoV-2 bậc nhất châu Âu. Việc người hâm mộ bóng đá đến từ thành phố này bị cho là đã gieo rắc mầm bệnh tới các nơi khác, mà một trong số đó đã tới Liverpool, theo The Times.

Một số CĐV Liverpool cũng tỏ ý nuối tiếc, bởi nếu trận đấu này bị hoãn lại sau dịch, chưa chắc "The Kop" đã trở thành cựu vương khi thua 2-3 trong hiệp phụ và bị loại với tổng tỷ số 2-4.

Xem thêm
Xuất bản sách 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử' bằng 3 thứ tiếng

Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử'.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.