| Hotline: 0983.970.780

Trận thắng nhiều dấu hỏi

Thứ Hai 08/05/2023 , 21:20 (GMT+7)

Chật vật thắng Malaysia 2-1 khi đối thủ chỉ còn 9 người, thầy trò Troussier tiếp tục khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà lo lắng về hành trình tìm HCV tại SEA Games 32.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn mắc lỗi dẫn đến bàn thua của U22 Việt Nam.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn mắc lỗi dẫn đến bàn thua của U22 Việt Nam.

Khoảng hơn 5 phút cuối hiệp một thực sự là quãng thời gian khó khăn với U22 Việt Nam. Trước đối thủ Malaysia đang tràn đầy hưng phấn sau bàn gỡ "từ trên trời rơi xuống", cộng thêm trời mưa, sân trơn, bóng ướt và tâm lý thủ môn Quan Văn Chuẩn đi xuống vì sai sót, hàng thủ áo đỏ trở nên mong manh.

Nếu Izwan Yuslan sút bóng thấp hơn một chút, trong tình huống đối mặt ở phút 45, có thể HLV Philippe Troussier sẽ không còn cơ hội để đưa những "mảnh vá" vào sân đầu hiệp hai. Đội rơi vào thế bất lợi, sau lượt trận thứ ba bảng B môn bóng đá nam, biết đâu đã không còn là Malaysia.

Thường trong khó khăn, con người ta hay liên tưởng đến quá khứ. Với SEA Games, đấu trường mà Việt Nam đã 2 lần đoạt HCV liên tiếp, một câu hỏi chắc chắn nảy ra trong đầu người hâm mộ bóng đá nước nhà luôn là: Ông Park Hang-seo sẽ làm gì vào lúc này?

Câu trả lời, vốn đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa ra nhiều lần, đó là bóng bổng.

Tại kỳ SEA Games 30, bóng đá Việt Nam vượt trội tất cả các đối thủ nhờ chiều cao trung bình lên đến 1m76, trong đó có đến 9 cầu thủ cao từ 1m80 trở lên. Văn Toản và Văn Hậu, cao 1m85 thực sự là những cây sào trong vòng cấm, giúp hàng thủ chúng ta đạt chiều cao trung bình trên 1m78. Trên đất Philippines, mỗi khi Việt Nam hưởng tình huống cố định, gần như các đội trong khu vực đều "tim đập chân run".

Đến SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, chiều cao trung bình của U22 Việt Nam giảm xuống, chỉ còn 1m75 nhưng số lượng cầu thủ có chiều cao từ 1m80 trở lên vẫn tới 8 người. Nhờ vậy, các học trò của Park Hang-seo vẫn duy trì được thứ vũ khí bóng bổng lợi hại, đặc biệt khi gặp thời tiết bất lợi hoặc thiếu ý tưởng tiếp cận khung thành. Hẳn chưa ai quên cú đánh đầu quyết định của Nhâm Mạnh Dũng vào lưới Thái Lan ở chung kết.

Những tình huống không chiến đã góp phần quan trọng vào hành trình giành 2 tấm HCV của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, tại kỳ SEA Games năm nay, lợi thế ấy không còn. Chiều cao trung bình của đội giảm xuống chỉ còn 1m73, với số người cao từ 1m80 trở lên chỉ có hai. 

Khi không thể tung ra ngón đòn mang tính kết liễu, U22 Việt Nam thật khó thuyết phục những người yêu bóng đá, rằng họ đang chơi theo phong cách nào. Dẫu biết triết lý bóng đá của ông Troussier là kiểm soát và chơi bóng ngắn, nhưng xuyên suốt trận gặp Singapore và Malaysia vừa qua, nhiều đường chuyền dài từ hàng thủ được tung ra. Và thật khó để nói điều ấy không nằm trong những chỉ đạo của chiến lược gia người Pháp.

U22 Malaysia có lẽ chỉ được xem là thuốc thử liều cao dành cho Việt Nam, khi thiếu đi sự lạnh lùng ở thời khắc quyết định, để rồi rơi vào thế mất người trong hiệp hai và không thể có điểm tối 8/5. Nhưng 90 phút trầy trật trước "Những chú hổ" là quá đủ để vẽ nên bức tranh chân thực về sức mạnh hiện tại của U22 Việt Nam.

Trong quá trình xây dựng, định hình lối chơi cùng HLV Troussier, U22 Việt Nam chắc chắn cần tới nhiều may mắn để hoàn thành mục tiêu đã đề ra ở SEA Games 32.

Xem thêm
Họa sĩ Hồng Quân trong bóng bình yên vẻ đẹp đời thường

Họa sĩ Hồng Quân khai mạc triển lãm cá nhân lần thứ 5, có tên gọi ‘Bóng bình yên’, vào sáng 10/5 tại Trung tâm nghệ thuật Quang San, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất