| Hotline: 0983.970.780

Trao tặng sổ tiết kiệm và bò giống cho hộ nghèo

Thứ Hai 18/12/2017 , 19:06 (GMT+7)

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tại tỉnh Tuyên Quang, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức trao tặng bò giống và sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Thái Bình, huyện Yên Sơn. 

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn và ông Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UNND tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng 20 con bò giống và sổ tiết kiệm (10 triệu đồng) cho 20 hộ nghèo của xã Thái Bình, huyện Yên Sơn…

08-40-54_thu_truong_h_cong_tun_-_bo_nong_nghiep_se_tiep_tuc_x_thi_binh_ve_dich_nong_thon_moi
Thứ trưởng Thường trực Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn

Xã Thái Bình là nơi đặt di tích lịch sử quốc gia của Bộ Canh nông, tiền thân của Bộ NN-PTNT ngày nay. Đây cũng là xã điểm được Bộ lựa chọn xây dựng nông thôn mới của ngành. Xã Thái Bình hiện có 1.106 hộ, với 4.530 khẩu, trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm 7,5%. Thực hiện xây dựng nông thôn mới, đến nay xã đã đạt 14/19 tiêu chí.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức ngành NN- PTNT, Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn bày tỏ sự cảm ơn chính quyền địa phương, bà con nhân dân các dân tộc xã Thái Bình nói riêng, tỉnh Tuyên Quang nói chung đã đóng góp công sức bảo quản, gìn giữ để phát huy giá trị di tích lịch sử truyền thống cách mạng của ngành.

08-40-54_tro_tng_bo_giong_cho_ho_ngheo
Trao tặng bò giống cho hộ nghèo
08-40-54_ho_ngheo_nhn_so_tiet_kiem1
Hộ nghèo nhận sổ tiết kiệm

 

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.