| Hotline: 0983.970.780

Truyền thông Thái Lan hiến kế giúp đội nhà đánh bại Việt Nam

Thứ Hai 18/11/2019 , 08:36 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đưa ra rất nhiều phân tích và hiến kế giúp HLV Akira Nishino tìm ra đối sách hợp lý nhất khi phải làm khách trước Việt Nam. 

Thái Lan sẽ bước vào trận đấu quan trọng gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 19/11. Nếu thua trận này, đội bóng của Akira Nishino càng xa hơn chiếc vé đi tiếp vòng loại tiếp theo. 

Chính vì thế, Thái Lan đang rất quyết tâm trước khi bước vào trận đại chiến còn truyền thông quốc gia này không khỏi lo lắng trước phong độ tuyệt vời của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. 

Akira Nishino cần phải tính toán nhiều phương án trước Việt Nam. 

Nhìn lại những vấn đề rút ra từ hai trận đấu gặp UAE và Malaysia, các tờ báo Thái Lan đã đồng loạt đưa ra những lời khuyên dành cho HLV Akira Nishino về mặt chiến thuật. 

Theo đó, vấn đề lớn nhất của Thái Lan là ở hàng phòng ngự. Tờ SMM Sports cho rằng: 

"Hàng phòng ngự của đội bóng đang gặp vấn đề. Vị trí của Tristan Do cần được thay đổi. Theo quan điểm của các chuyên gia,  Tanaboon Kesarat và Nitipong Selanon đá chính, thế chỗ Jusef Elias Dolah cùng Tristan Do. 

Việt Nam rất mạnh ở việc lên bóng bên phía cánh trái. Chính vì thế, Tristan Do không phải sự lựa chọn an toàn. Nitipong sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn trong việc đối đầu với Đoàn Văn Hậu - cầu thủ đang được đào tạo ở châu Âu. 

Jusef Elias Dolah thi đấu vật vờ trong cuộc đấu với Malaysia và anh ta đáng bị thay thế. Tuyến giữa của Thái Lan cần Tanaboon trở lại" - tờ SMM nhận xét. 

Trang Changsuek thì cho rằng, Việt Nam là một đội bóng tập thể và để đánh bại lối chơi đoàn kết này, Thái Lan cần sự tập trung và chắt chiu các cơ hội để đánh bại đội chủ nhà. 

Thái Lan buộc phải thắng trên sân Mỹ Đình. 

"HLV Park Hang-seo đang thay đổi lối chơi và khiến CĐV Việt Nam bất ngờ. Ở trận gần nhất, Việt Nam đã cầm bóng tới 58%. Trong trận ra quân, ĐT Việt Nam cầm bóng 39%. Họ chưa từng chuyền quá 500 lần một trận, nhưng ở cuộc đấu với UAE con số này đã tăng lên 711 lần. HLV Park Hang-seo đang muốn tập trung vào việc kiểm soát thế trận" - Tờ báo nhận định. 

Changsuek cũng hiến kế cho HLV Akira Nishino về việc phải triển khai thế trận trước Việt Nam: 

"Việt Nam ưa kiểm soát và triển khai bóng từ tuyến dưới. Vì vậy, nếu muốn giành được thế chủ động, Thái Lan nên chơi Pressing tầm cao giống như những gì Liverpool từng dùng để đánh bại Man City". 

Tristan Do là người chơi kém nhất trong trận Thái Lan vs Malaysia. 

Fox Sports phiên bản tiếng Thái Lan thì khuyên HLV Akira Nishino cần phải đặc biệt chú ý đến Đoàn Văn Hậu: 

"Cầu thủ Văn Hậu bên cánh trái của Việt Nam ngòi nổ quan trọng nhất của đội bóng. Phải khóa chặt cầu thủ này. Anh ta nhanh và khỏe do ăn tập ở châu Âu. Cần nhiều hơn 1 người liên tục theo sát hành lang trái của Việt Nam" 

"Tình cảnh bây giờ là rất khó khăn khi bốn trận đấu ở lượt về đều rất nặng, phải đấu với hai đối thủ rất mạnh trên sân khách", tờ SMM Sports bình luận.

"Thầy trò Nishino phải chơi những trận đấu với mức độ tập trung cao nhất và giành lấy những điểm số quan trọng. Bên cạnh đó, các cầu thủ phải hồi phục thể chất và tinh thần nhanh nhất có thể. Dù sao, mỗi quan tâm lớn nhất lúc này là việc làm thế nào để đánh bại Việt Nam vào ngày 19/11" - tờ báo chốt lại. 

 

Xem thêm
Du lịch Ninh Bình thu gần 3.700 tỷ đồng trong 3 tháng

Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 3.700 tỷ đồng, gấp hơn 1,4 lần cùng kỳ năm trước.

Nhịp sống giới trẻ phản ánh trong bộ phim ‘Bóng của thị thành’

Nhịp sống giới trẻ thời công nghệ số có những màu sắc bất ngờ, thể hiện qua bộ phim ‘Bóng của thị thành’ phát sóng trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

Rượt đuổi mãn nhãn, Man United đả bại Liverpool tại Cúp FA

Trận Tứ kết Cúp FA giữa Man United vs Liverpool đã diễn ra với kịch bản không ngờ khi hai đội rượt đuổi nghẹt thở trong suốt 120 phút của trận đấu. 

120 vận động viên tham gia giải dù lượn trên cao nguyên đại ngàn

Giải dù lượn tại huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) sẽ quy tụ 120 vận động viên, trong đó có 41 vận động viên người nước ngoài tham gia tranh tài.