| Hotline: 0983.970.780

Tuyển thủ Hàn Quốc: ‘Tinh thần là vũ khí đáng sợ nhất của Việt Nam’

Thứ Bảy 19/01/2019 , 12:02 (GMT+7)

Yun Young-sun cho rằng đoàn quân của Park Hang-seo lúc này mang tinh thần chiến đấu giống như khi Hàn Quốc hạ Đức tại World Cup 2018.

Các cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng 2-0 trước Yemen ở trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2019 tối 16/1. Ảnh: Anh Khoa.

"Cầu thủ Việt Nam có thể hình nhỏ bé, kỹ thuật cũng không phải xuất chúng nhưng tinh thần chiến đấu như những chiến binh. Tôi cho rằng đó là điều giúp họ thành công thời gian qua", Yun Young-sun chia sẻ với VnExpress, khi cùng CLB Ulsan Hyundai sang Việt Nam để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu ở đây.

Yun Young-sun là thành viên đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2018. Anh đã thi đấu trọn vẹn trận cuối vòng bảng khi Hàn Quốc gây địa chấn với chiến thắng 2-0, biến Đức thành cựu vương. "Sau hai trận thua liên tiếp và hết cơ hội đi tiếp, cả đội đã họp lại và đặt quyết tâm chơi một trận sinh tử trước Đức để chứng tỏ bản thân. Và chúng tôi đã chiến thắng, tạo ra điều mà ít ai ngờ tới dù đối thủ rất mạnh, được đánh giá cao hơn nhiều. Việt Nam bây giờ bước vào các trận đấu cũng luôn mang tinh thần giống như Hàn Quốc khi đó", Yun Young-sun nói thêm.

Anh cũng cho rằng người đồng hương Park Hang-seo góp công không nhỏ giúp Việt Nam "lột xác". Trung vệ sinh năm 1988 cho hay: "Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park có tính tổ chức cao, thi đấu linh hoạt. Họ chuyển trạng thái giữa phòng ngự và tấn công rất nhanh, tạo ra những đòn phản công thực sự nguy hiểm. Hiện tại các đối thủ không còn dám đánh giá thấp Việt Nam. Bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp ở Hàn Quốc thực sự bất ngờ về trình độ bóng đá của Việt Nam. Họ mạnh hơn chúng tôi nghĩ trước đây".

Yun Young-sun tiết lộ gần đây anh và các cầu thủ ở Hàn Quốc đã bắt đầu theo dõi trực tiếp các trận đấu có sự góp mặt của Việt Nam, điển hình như trận chung kết AFF Cup hay các trận tại Asian Cup 2019.

Yun Young-sun cùng Ulsan Hyundai tập luyện tại Hưng Yên, chuẩn bị cho trận đấu với U22 Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa.

Bóng đá Việt Nam đang trải qua giai đoạn thành công với hàng loạt chiến tích như giành HC bạc U23 châu Á, vào tứ kết Asiad, vô địch AFF Cup. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng đã giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Họ sẽ gặp Jordan vào ngày 20/1. "Ở vòng đấu loại trực tiếp, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Việt Nam bây giờ rất đáng gờm", Yun Young-sun chia sẻ.

Yun Young-sun khoác áo Seongnam ở K-League 2. Tuy nhiên, sau World Cup 2018, anh chuyển sang đầu quân cho Ulsan Hyundai. CLB thuộc K-League 1 đang tập huấn tại Việt Nam. Đội sẽ đá tập với SLNA, Viettel và Hà Tĩnh trước khi giao hữu với U22 Việt Nam tại sân Hàng Đẫy ngày 26/1.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

U23 Indonesia tạo địa chấn khi vượt qua U23 Úc

U23 Indonesia đã tạo nên cú sốc khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2, qua đó rộng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm