| Hotline: 0983.970.780

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chính thức tiếp quản Man United

Thứ Hai 25/12/2023 , 16:02 (GMT+7)

Tỷ phú người Anh, Jim Ratcliffe đã hoàn tất các thủ tục để tiếp quản Man United bằng việc mua lại 25% cổ phần của CLB.

Sir Jim Ratcliffe trở thành chủ mới của Man United. Ảnh: Dailymail.

Sir Jim Ratcliffe trở thành chủ mới của Man United. Ảnh: Dailymail.

Đêm qua, trang chủ của Man United đã chính thức thông báo tỷ phú Sir Jim Ratcliffe vừa mua lại 25% cổ phần của đội bóng vào trở thành chủ sở hữu mới. 

Cụ thể, tỷ phú 71 tuổi người Anh sẽ tiếp quản Man United với 25% cổ phiếu loại A và sắp tới là 25% cổ phiếu loại B. Ông cũng tham gia vào việc điều hành hoạt động của Quỷ đỏ, kể cả đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ.  Thoả thuận với Sir Jim Ratcliffe ngay lập tức mang lại cho Man United khoảng hơn 200 triệu bảng để phục vụ cho các hoạt động trong tương lai. 

Chủ mới của Man United, Sir Jim Ratcliffe cũng gửi những lời đầu tiên tới người hâm mộ Man United trên toàn thế giới: "Chúng ta đều có một tham vọng chung, đó là đưa Man United trở lại nơi mà đội bóng thuộc về. Đó là đỉnh cao của bóng đá thế giới, bóng châu Âu và bóng đá Anh". 

Với việc bán lại 25% cổ phần MU để thu về 1,3 tỷ bảng, các ông chủ của Man United là gia đình Glazer đã nhận lại nhiều hơn số tiền họ bỏ ra để mua đội bóng vào năm 2005. Thời điểm đó, các ông chủ người Mỹ dùng đòn bẩy tài chính trị giá 790 triệu bảng để thâu tóm đội bóng. 17 năm qua, MU phải trả hơn 1 tỷ bảng tiền lãi cho các khoản vay từ nhà Glazer lúc mua lại CLB.

>>> Xem thêm: Va trúng HLV, cầu thủ Liverpool chấn thương nghiêm trọng

Xem thêm
Thế giới sách qua màu sắc của những hiện diện vô hình

Thế giới sách trở thành cảm hứng sáng tác để họa sĩ Bùi Chát có được triển lãm mang tên 'Những hiện diện vô hình' tổ chức tại J Artspace, TP.HCM.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.