| Hotline: 0983.970.780

U23 Ả Rập Xê-út: Đối thủ vượt trội về đẳng cấp của U23 Việt Nam

Thứ Bảy 11/06/2022 , 17:17 (GMT+7)

U23 Ả Rập Xê-út là đối thủ được coi là vượt trội hoàn toàn về đẳng cấp so với U23 Việt Nam và rất khó để hướng đến 1 kết quả có lợi.

Trước thềm trận Tứ kết gặp U23 Việt Nam, HLV Saad Al-Shehri của U23 Ả Rập Xê-út cho rằng binh đoàn Rồng vàng là đội bóng không hề yếu và đội bóng của ông cần phải chơi nỗ lực để giành được chiến thắng. 

U23 Ả Rập Xê-út đã chuẩn bị kỹ càng nhất cho màn đối đầu này. Chúng tôi tôn trọng U23 Việt Nam nhưng sẽ quyết đấu để vào bán kết. Giờ tôi đã có 23 cầu thủ, mọi thứ đều rất tốt" - HLV trưởng của U23 Ả Rập Xê-út cho biết. 

U23 Ả Rập Xê-út thể hiện sức mạnh đáng gờm tại Vòng chung kết U23 châu Á. 

U23 Ả Rập Xê-út thể hiện sức mạnh đáng gờm tại Vòng chung kết U23 châu Á. 

Đây được coi là một phát biểu rất khiêm tốn của chiến lược gia đối phương. Xét về chiến dịch vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á, U23 Ả Rập Xê-út đang chơi hết sức thăng hoa. 

Đội bóng Tây Á kết thúc vòng bảng với 7 điểm sau 3 trận, xếp trên U23 Nhật Bản (thắng U.23 Tajikistan 3-0) nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +4). Không những thế, U23 Ả Rập Xê-út hiện tại vẫn chưa để lọt lưới tại vòng chung kết U23 châu Á, do đó, nếu để thủng lưới, sẽ rất khó để U23 Việt Nam có thể tìm kiếm bàn gỡ hoà. 

Lối chơi của U23 Ả Rập Xê-út là sự kết hợp giữa thể lực tốt và kỹ thuật ấn tượng. Các cầu thủ của HLV Saad Al-Shehri thể hiện sức mạnh vượt trội và thường duy trì lối chơi không khác gì các tuyển thủ tại đội tuyển quốc gia, những người đã đánh bại đội tuyển quốc gia Việt Nam sau cả 2 lượt trận tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Không những thế, rất nhiều cầu thủ đang thuộc đội hình U23 Ả Rập Xê-út đang là tuyển thủ quốc gia và được cọ xát ở rất nhiều giải đấu chính thức, như Moteb Al-Harbi, Ibrahim Mahnashi, Meshal Al Sebyani, Ayman Yahya, Mohammed Maran, Haitham Asiri. 

Ngoài ra, để chuẩn bị cho trận gặp U23 Việt Nam, ông Saad Al-Shehri đã gọi thêm 2 cầu thủ từ tuyển quốc gia là tiền đạo Firas Al-Buraikan và trung vệ Hassan Tambakti để đủ số lượng quy định 23 người.

Ngôi sao sáng nhất của U23 Ả Rập Xê-út là Yman Yahya.Cầu thủ này chơi khá nổi bật trong đội hình U23 Ả rập Xê-út với vị trí sở trường là tiền đạo cánh. Anh được coi sẽ là mối đe doạ cho hàng thủ của U23 Việt Nam. 

Chân sút 21 tuổi đã ghi 2 bàn thắng ở vòng bảng và là ngòi nổ rất quan trọng trên hàng công của HLV Saad Al-Shehri.

Xét về thành tích đối đầu, ở cấp độ U23, Việt Nam và Ả Rập Xê-út chưa từng gặp nhau trong lịch sử. Tuy nhiên Olympic Việt Nam và Olympic Ả Rập Xê-út đã có 4 lần đụng độ trong quá khứ. Trong những trận đấu này, 2 đội đều sử dụng những cầu thủ lứa U23. 

>>> Xem thêm: Thua nhạt nhoà U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan bị loại sớm từ vòng bảng

Xem thêm
Hải Phòng chi khoảng 40 tỷ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 có chủ đề 'Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản' với kinh phí dự kiến từ 40-45 tỷ đồng, gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Nhận định Wolves vs Arsenal: Pháo thủ trút giận?

Trận đấu giữa Wolves vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/4/2024 trên sân vận động Molineaux. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm