| Hotline: 0983.970.780

U23 Việt Nam - U23 Đài Loan: Cơ hội cuối cùng cho các tân binh

Thứ Bảy 16/03/2019 , 07:06 (GMT+7)

Khả năng HLV Park Hang Seo sẽ không sử dụng các trụ cột như Quang Hải, Đình Trọng và Tiến Linh trong trận đấu tập với U23 Đài Loan (Trung Quốc) vào chiều 16/3, nên các tân binh của đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có cơ hội thể hiện năng lực.

Hiện tại, tiền đạo Tiến Linh vẫn chấn thương khá phức tạp, trung vệ Đình Trọng chưa hồi phục hoàn toàn thể lực, còn tiền vệ Quang Hải có dấu hiệu quá tải vì thi đấu liên tục trong những tháng vừa qua.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo sẽ không mạo hiểm sử dụng các cầu thủ này, cho trận đấu tập với U23 Đài Loan (Trung Quốc) vào chiều 16/3, trên sân Hàng Đẫy.

Khả năng ông Park sẽ dành cơ hội cho những tân binh của đội tuyển U23 Việt Nam, thứ nhất là giúp các cầu thủ vừa nêu có điều kiện được thi đấu, thể hiện năng lực, thứ nhì là để chính ông Park thử nghiệm các phương án mới khi cần.

Các tân binh sẽ có cơ hội thể hiện trước HLV Park Hang Seo, trong trận đấu tập gặp Đài Bắc Trung Hoa (ảnh: Gia Hưng)

Ví dụ như ở hàng hậu vệ, nếu Đình Trọng không thi đấu, HLV Park Hang Seo sẽ cố gắng tìm ra một thủ lĩnh mới cho khu vực xung yếu này của đội tuyển U23 Việt Nam. Một trung vệ vừa có khả năng tranh chấp tay đôi giỏi, vừa có thể chỉ huy các đồng đội xung quanh mình luôn là điều mà mọi HLV tìm kiếm.

Đình Trọng vốn rất giỏi ở các yếu tố này, nhưng đặt trường hợp cầu thủ của CLB Hà Nội tái phát chấn thương trong quá trình tham dự vòng loại U23 châu Á thì sao? – Khi đó, HLV Park Hang Seo dĩ nhiên cần đến phương án phụ, và phương án phụ đấy sẽ được tìm kiếm ngay trong trận đấu tập với Đài Loan, trước thềm vòng loại U23 châu Á.

Còn trên hàng tiền đạo, Tiến Linh vốn được đánh giá là người kế thừa xứng đáng nhất vị trí của đàn anh Anh Đức, sau khi Anh Đức chia tay đội tuyển quốc gia. Tiến Linh vì thế cũng được xem là trung phong số 1 của đội tuyển U23 Việt Nam hiện nay.

Nhưng khi Tiến Linh vẫn đang chấn thương, HLV Park Hang Seo phải sử dụng người khác, chơi cao nhất trên hàng tiền đạo.

Hà Đức Chinh là một lựa chọn, dựa vào kinh nghiệm của cầu thủ này ở kỳ giải U23 châu Á gần nhất, và dựa vào vị trí của anh từng có ở các đội tuyển và ở CLB SHB Đà Nẵng, khi thường xuyên được thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng ngay cả khi đó ông Park vẫn cần thêm phương án nhân sự mới.

Phương án nhân sự mới đó cho hàng tiền đạo chính là các cầu thủ vừa được đôn lên từ đội tuyển U22 Việt Nam đã tham dự giải U22 Đông Nam Á. Có thể họ chưa hay dưới bàn tay của HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở đội U22, nhưng về với HLV Park Hang Seo, biết đâu những Đức Nam hay Danh Trung sẽ khác?

Riêng vị trí của Quang Hải chắc chắn khó mà tìm ra cầu thủ có chất lượng tương đương, vì tài năng cỡ Quang Hải không phải cứ hễ muốn là có cầu thủ khác thay thế ngay được. Nhưng ngay cả khi đó thì HLV Park Hang Seo vẫn phải chuẩn bị sẵn phương án phụ, nếu không quá hay như Quang Hải, cũng không đến mức gây thất vọng.

Nhìn chung, đây sẽ là cơ hội gần như cuối cùng cho các tân binh thể hiện mình, chiếm niềm tin của HLV Park Hang Seo trước khi ông Park gút danh sách dự vòng loại U23 châu Á.

(Dân trí)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất