| Hotline: 0983.970.780

Ứng viên Euro 2020: ĐT Anh gầm vang tiếng sư tử

Thứ Năm 27/05/2021 , 06:26 (GMT+7)

Tham dự Euro 2020 sẽ là ĐT Anh mạnh nhất và được chuẩn bị lâu nhất cho giải đấu cao nhất châu Âu. Do đó, kỳ vọng dành cho Gareth Southgate là rất lớn. 

ĐT Anh đến với Euro 2020 với nòng cốt là những cầu thủ còn rất trẻ. Ảnh: Dailymail.

ĐT Anh đến với Euro 2020 với nòng cốt là những cầu thủ còn rất trẻ. Ảnh: Dailymail.

ĐT Anh luôn là đội bóng được giới truyền thông chú ý hàng đầu tại các giải đấu lớn cấp độ đội tuyển. Tuy nhiên, Tam sư ít khi thành công trong những lần tham dự Euro. 

Ở lần gần nhất, họ sớm dừng cuộc chơi ở vòng 16 đội sau thất bại 1-2 trước Iceland. Và điều này khiến cho HLV Roy Hodgson mất việc và được thay thế bởi Gareth Southgate. HLV 50 tuổi từ đó đã làm tốt công việc của mình và tiêu biểu là việc đưa tuyển Anh lọt Top 4 tại World Cup 2018. 

Sau khi vượt qua chiến dịch vòng loại với 21 trên 24 điểm tối đa, Tam Sư được xếp vào nhóm hạt giống. Điều này giúp thầy trò Gareth Southgate tránh được viễn cảnh rơi vào bảng tử thần và nằm chung với Croatia, Cộng hòa Séc và đối thủ truyền kiếp Scotland. 

Gareth Southgate nhận được nhiều sự kỳ vọng. Ảnh: Dailymail.

Gareth Southgate nhận được nhiều sự kỳ vọng. Ảnh: Dailymail.

Vấn đề của Gareth Southgate và các học trò đang gặp phải sẽ là vấn đề về thể lực. Họ có tới 3 đội bóng với hàng chục cầu thủ bận thi đấu Chung kết của hai giải đấu Europa League (Man United) và Champions League (Man City vs Chelsea) nên sẽ tập trung muộn sau ngày 30/5. 

Điều đó có nghĩa rằng ĐT Anh chỉ có khoảng hơn 1 tuần để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất năm của họ và khả năng tiến sâu của họ bị đặt dấu hỏi lớn. 

Điều quan trọng là ngôi sao lớn nhất và đội trưởng của ĐT Anh, Harry Kane đã được nghỉ ngơi hoàn toàn do mùa giải của anh sớm kết thúc cùng Tottenham. 

Kane là chân sút chủ lực của ĐT Anh và mùa vừa qua, anh cũng thi đấu chói sáng với việc giành cú đúp Vua phá lưới cũng như Vua Kiến tạo tại Premier League. Chính vì thế, mọi hy vọng của NHM bóng đá đảo quốc sương mù sẽ đặt vào ngôi sao này. 

Harry Kane sẽ là đầu tàu của ĐT Anh. Ảnh: Instagram.

Harry Kane sẽ là đầu tàu của ĐT Anh. Ảnh: Instagram.

Năm nay tham dự VCK Euro 2020 sẽ là ĐT Anh mạnh nhất và được chuẩn bị lâu nhất (kể từ sau World Cup 2018) cho giải đấu cao nhất châu Âu. Do đó, kỳ vọng dành cho Gareth Southgate là rất lớn. 

Thành tích tốt nhất: Bán kết Euro 1996 

Cầu thủ đáng xem: Harry Kane - tiền đạo 

Thủ môn: Dean Henderson (Manchester United), Sam Johnstone (West Bromwich Albion), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Sheffield United).

 Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Wolves), Ben Godfrey (Everton), Reece James (Chelsea), Harry Maguire (Manchester United), Tyrone Mings (Aston Villa), Luke Shaw (Manchester United), John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Atlético), Kyle Walker (Manchester City), Ben White (Brighton & Hove Albion).

 Tiền vệ: Jude Bellingham (Dortmund), Jordan Henderson (Liverpool), Jesse Lingard (Manchester United), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds United), Declan Rice (West Ham), James Ward-Prowse (Southampton).

 Tiền đạo: Dominic Calvert-Lewin (Everton), Phil Foden (Manchester City), Jack Grealish (Aston Villa), Mason Greenwood (Manchester United), Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Jadon Sancho (Dortmund), Raheem Sterling (Manchester City), Ollie Watkins (Aston Villa).

>>> Xem thêm: Ứng viên Euro 2020: Hà Lan mang cơn lốc màu da cam trở lại

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.