| Hotline: 0983.970.780

Ứng viên Euro 2020: Sự trở lại của quân đoàn thiên thanh Italia

Thứ Bảy 22/05/2021 , 08:04 (GMT+7)

Lối chơi của tuyển Italia vẫn được xây dựng trên những giá trị truyền thống, đó là sự kết hợp giữa chiến thuật bậc thầy và sự chắc chắn của hàng thủ.

ĐT Italia hướng đến thành công tại Euro 2020. Ảnh: Express.

ĐT Italia hướng đến thành công tại Euro 2020. Ảnh: Express.

Euro 2020 đang chờ đón màn trở lại quyền lực của Italia. Sau những năm tháng sa sút không phanh, Roberto Mancini đang làm rất tốt trên băng ghế huấn luyện để đưa quân đoàn thiên thanh trở lại với việc cạnh tranh chức vô địch. 

Italia cũng có những sự chuẩn bị kỹ càng dành cho Euro 2020. Họ ở trong Top 3 đội bóng công bố sớm nhất đội hình dành cho giải đấu lớn nhất châu Âu. 

Giá trị đội bóng nằm ở sự kết hợp của kinh nghiệm và sức trẻ. HLV Roberto Mancini ưu tiên những cầu thủ đang chơi bóng tại Serie A bởi lẽ họ là những người hiểu rõ triết lý bóng đá của các đội bóng cũng như ĐTQG. 

Các học trò của Mancini cũng trải qua vòng loại rất thuyết phục. ĐT Italia nằm ở bảng J cùng Phần Lan, Hy Lạp, Bosnia, Armenia và Liechtenstein. Tại đây, Azzurri đã phô diễn sức mạnh tuyệt đối với 10 trận toàn thắng, thu về tối đa 30 điểm.

Bên cạnh đó, thành tích của đội bóng này dưới thời Mancini cũng thực sự đáng nể. HLV 57 tuổi lên nắm quyền ở tuyển quốc gia Italia từ tháng 5/2018 thay thế HLV tạm quyền Luigi Di Biagio. 30 trận dưới thời HLV Mancini, Italia thắng 21, hòa 7, thua 2.

Các học trò của Roberto Mancini rơi vào bảng đấu dễ thở. Ảnh: Mirror.

Các học trò của Roberto Mancini rơi vào bảng đấu dễ thở. Ảnh: Mirror.

Lối chơi của ĐT Italia vẫn được xây dựng trên những giá trị truyền thống, đó là sự kết hợp giữa chiến thuật bậc thầy và sự chắc chắn của hàng thủ. HLV Mancini vẫn giữ lại những cựu binh như Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini để đảm bảo khả năng phòng ngự của đội bóng này. 

Dù bộ đôi này đã lớn tuổi nhưng chắc chắn, họ thấm nhuần tư tưởng phòng ngự của Italia và điều này có thể giúp đội bóng này làm nên chuyện ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. 

Ở Euro 2020, Italia sẽ nằm cùng bảng với Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales và Thụy Sĩ - những đội bóng được đánh giá yếu hơn. Do đó, Mancini và các học trò cần giải quyết nhanh vòng bảng để hướng đến những mục tiêu cao hơn tại giải. 

Tại kỳ Euro trước, Italia thất bại trước Đức tại vòng Tứ kết. Họ để thua luân lưu với tỷ số 5-6 sau khi cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức. 

Thành tích tốt nhất: Vô địch - năm 1968 

Thành tích gần đây: Á Quân (2000 và 2012)

Ngôi sao lớn nhất: Marco Verratti 

Dự đoán: Vào đến Bán kết 

Danh sách tuyển Italia tham dự Euro 2020: 

Thủ môn: Alessio Cragno, Gianluigi Donnarumma, Alex Meret, Salvatore Sirigu.

Hậu vệ: Francesco Acerbi, Alessandro Bastoni, Cristiano Biraghi, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Giovanni Di Lorenzo, Alessandro Florenzi, Manuel Lazzari, Gianluca Mancini, Leonardo Spinazzola, Rafael Toloi.

Tiền vệ: Nicolo Barella, Gaetano Castrovilli, Bryan Cristante, Manuel Locatelli, Lorenzo Pellegrini, Matteo Pessina, Stefano Sensi, Marco Verratti .

Tiền đạo: Andrea Belotti, Domenico Berardi, Federico Bernardeschi, Federico Chiesa, Vincenzo Grifo, Ciro Immobile, Lorenzo Insigne, Moise Kean, Matteo Politano, Giacomo Raspadori.

>>> Xem thêm: Sergio Aguero nhận lương bèo bọt tại Barcelona

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.